Xã hội

Bé trai 3 tuổi ngã từ tầng 2 xuống sân bê tông may mắn thoát chết

Đến thời điểm này, bệnh tình cháu bé đã tiến triển tốt dần ổn định, cháu có thể đi lại được, ăn uống bình thường, tinh thần không còn hoảng loạn nhưng mắt vẫn còn sưng nhỏ", ông Trọng cho biết.

Chiều qua (30/10), trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Liễu – Hiệu trưởng trường Mầm non xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết: “Cách đây ít ngày, tại trường chúng tôi có xảy ra sự việc bé Quang Trung Kiên (SN 2014, trú tại thôn Đồng Bình, cùng xã) bất ngờ ngã từ tầng 2 xuống tầng 1. May mắn, bé thoát chết và hiện nay sức khỏe đã dần hồi phục”.

Theo bà Liễu, vào khoảng 8h sáng ngày 25/10, khi đó bà cùng BGH đang ngồi họp trong văn phòng thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh của cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1989) chủ nhiệm lớp 3 tuổi D. Thấy vậy, bà chạy ra ngoài thì cô Yến đang bế cháu Kiên trên tay, sau đó Hiệu trưởng đón cháu bé cùng giáo viên cho đi bệnh viện.

Vị trí cháu Kiên bị ngã từ tầng 2 xuống nền bê tông tầng 1. Ảnh: Đ.Tùy

“Khi bế trên tay, tôi thấy cháu bất tỉnh, tuy nhiên trên cơ thể không có máu, không có vết thương hay trầy xước mà phần mắt trái chỉ bị sưng tấy. Sau đó, tôi cùng một số giáo viên đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc cấp cứu”, bà Liễu cho biết.

Khi bác sĩ thăm khám và sơ cứu đã chuyển cháu Kiên lên khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và đến khoảng 15h chiều cùng ngày, cháu tỉnh táo và nhận biết được xung quanh.

Hiệu trưởng mầm non Dân Chủ kể, lớp 3 tuổi D do cô giáo Trần Thị Hanh (SN 1976) và cô Hải Yến làm chủ nhiệm lớp. Thời điểm trước khi xảy ra sự việc, cô Hải Yến xuống nhà bếp báo xuất ăn của trẻ, lúc này cô Hanh trên lớp kê bàn ghế và quản các cháu.

Khi cô Hải Yến vừa rời khỏi phòng, cháu Kiên chạy ra cửa lớp trèo qua lan can và ngã xuống tầng 1. Thấy vậy, cô Hanh kêu lên và đúng lúc này cô Hải Yến vừa đi xuống cầu thang tầng 1 phát hiện ra sự việc nên bế cháu Kiên vào phòng thì gặp Hiệu trưởng. Quá hoảng sợ trước sự việc, cô Hải Yến và cô Hanh đã ngất lịm và được đưa đi cấp cứu.

Khu vực lan can tầng 2 khi cháu Kiên bị ngã. Ảnh: Đ.Tùy

Lúc cho cháu Kiên lên bệnh viện, nhà trường báo cáo với chính quyền xã và thông tin cho người thân cháu bé. Sau khi cấp cứu tại khoa Hồi sức, cháu Hiếu được chuyển về khoa chấn thương của bệnh viện tỉnh theo dõi. Theo đề nghị của nhà trường, gia đình bé đồng ý cho cháu chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội.

Tại đây, cháu Kiên được bác sĩ chẩn đoán bị thương vùng mắt, chấn thương vùng đầu, có chảy máu não nhưng vết thương nhẹ không ảnh hưởng đến tính mạng. Khi vết thương ổn định, Bệnh viện Việt Đức cho cháu xuất viện về tuyến tỉnh nhưng gia đình xin chuyển sang Bệnh viện Bưu điện nằm điều trị tiếp.

Ông Phạm Văn Úy – Trưởng công an xã Dân Chủ thông tin, khi nhận được tin báo, công an xã có mặt tại nơi xảy ra sự việc, tiến hành bảo vệ hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan. Lúc này, tại vị trí nạn nhân bị ngã chỉ còn 1 chiếc dép, còn không có vết máu.

“Nạn nhân ngã theo tư thế nằm nghiêng xuống sân bê tông tầng 1 phía trái nhà. Khi hoàn thành thủ tục, chúng tôi đã báo cáo và bàn giao hồ sơ ban đầu sự việc lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ để giải quyết", ông Úy cho biết.

Theo Trưởng công an xã Dân Chủ, lan can tại vị trí cháu Kiên ngã có chiều cao 1,17m và từ vị trí lan can xuống sân bê tông tầng 1 có chiều cao 5,75m. Với chiều cao như vậy mà khi ngã cháu bé không tử vong là một sự may mắn.

Trường mầm non xã Dân Chủ, nơi xảy ra sự việc hi hữu. Ảnh: Đ.Tùy

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Bình Trọng – Chủ tịch UBND xã Dân Chủ cho hay, khi cho cháu Kiên đi bệnh viện cấp cứu, BGH đã thông tin cho chính quyền xã, sau đó địa phương chỉ đạo Ban công an tiếp nhận sự việc bảo vệ hiện trường, báo cáo Thường trực Đảng ủy và báo cáo với một số cơ quan của huyện Tứ Kỳ.

"Trong ngày hôm đó, chúng tôi tiến hành họp thành viên UBND và Thường trực đảng ủy xã cùng phòng ban liên quan. Cùng với đó, thành lập đoàn gồm 7 người lên thăm hỏi, động viên cháu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trên Hà Nội nơi nạn nhân điều trị.

Đến thời điểm này, bệnh tình cháu bé đã tiến triển tốt dần ổn định, cháu có thể đi lại được, ăn uống bình thường, tinh thần không còn hoảng loạn nhưng mắt vẫn còn sưng nhỏ", ông Trọng cho biết.

Đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn và hi hữu, rất may cháu bé hồi phục rất nhanh và không ảnh hưởng đến tính mạng. Đặc biệt, từ khi xảy ra ra sự việc, nhà trường cử giáo viên cùng gia đình chăm sóc cháu tại bệnh viện và mọi chi phí ban đầu tại bệnh viện, nhà trường đều lo.

Sau khi biết được nguyên nhân sự việc và sự tận tình của nhà trường, địa phương, gia đình cháu Kiên thông cảm và không trách cứ các giáo viên. Được biết, cháu Kiên là con út trong gia đình có bố làm lái xe, mẹ làm giáo viên và bản thân cháu có tính hiếu động từ nhỏ.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP