Giáo dục

Bé trai 12 tuổi cứu nam thanh niên 22 tuổi khỏi đuối nước

Nhìn thấy có người chấp chới chìm giữa suối, cậu bé Mai Hải Đăng 12 tuổi (Quảng Bình) không quản nguy hiểm đã lao xuống cứu người.

Ngày 13/5, ông Hồ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Kim Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến thăm hỏi, biểu dương và trao tặng Bằng khen cho em Mai Hải Đăng (sinh năm 2009, học sinh lớp 6 trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy).

“ Em Mai Hải Đăng đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người lúc hoạn nạn”- ông Tuyên cho hay.

Trước đó vào chiều ngày 12/5, anh Lê Bá S. (22 tuổi, quê ở xã Hồng Thủy - huyện Lệ Thủy) lên Kim Thủy chơi. Thấy trời nóng nên đã xuống suối tắm. Không may, anh bị hụt chân và bị nước suối cuốn trôi.

Em Mai Hải Đăng nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình. Ảnh: Th. Hoa

Lúc đó, 2 anh em Mai Hải Đăng đang ở cạnh đoạn sông sát cầu Chu Kê và phát hiện anh thanh niên bị đuối nước. Không chần chừ, em Đăng lao xuống dòng nước, bơi đến cứu người bị nạn. Riêng anh trai của Đăng thì vội chạy lên bờ kêu mọi người đến hỗ trợ.

Khi Đăng cứu, đưa được người thanh niên vào bờ và đã được bà con đến trợ giúp đưa ra khỏi nơi nguy hiểm đồng thời sơ cứu cho anh S. Sau đó mọi người nhanh chóng đưa anh S. đến bệnh viện cứu chữa. Nhờ vậy, người thanh niên gặp nạn đã được cứu sống.

Tác giả: Tâm Phùng

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP