Xã hội

Bé trai 11 tuổi từ Hà Nội về Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Một bé trai 11 tuổi từ TP Hà Nội về thăm ông bà nội ở TP Hải Phòng vừa được ngành y tế thành phố phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Cháu bé 11 tuổi ở Hà Nội về Hải Phòng chơi được xác định đã nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ huyện An Lão, TP Hải Phòng trưa nay (23/5), huyện này vừa ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là cháu N.V.C (11 tuổi), sống ở Khu đô thị Time City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) về thăm ông bà nội ở huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Cũng theo huyện An Lão, trước đó vào tối ngày 22/5, cháu N.V.C được bố mẹ đưa bằng ô tô riêng từ Hà Nội về nhà ông bà nội (ở đường Lương Khánh Thiện, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão), sau đó bố mẹ cháu N.V.C quay trở lại Hà Nội.

Đến khoảng 1h30 sáng 23/5, gia đình cháu N.V.C. nhận được tin báo cháu đã nhiễm SARS-CoV-2 nên đã thông báo về Hải Phòng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện An Lão đã đưa ông bà nội cháu N.V.C đi cách ly tập trung, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời phong tỏa nhà ông bà nội ca bệnh và tổ chức phun khử khuẩn.

Theo gia đình, từ lúc về chơi với ông bà nội cháu N.V.C không đi đâu, cũng chưa tiếp xúc với ai. Cháu N.V.C hiện đã được đưa về TP. Hà Nội để điều trị.

Trường Ngô Quyền bị phong tỏa do giáo viên nhiễm Covid-19.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế Hải Phòng cho biết, đối với ca BN4583 ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh có lịch trình dịch tễ liên quan đến Hải Phòng, đến 17h ngày 22/5/2021, Hải Phòng đã quản lý 19 trường hợp F1, hiện đều cho đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm kháng nguyên,19 mẫu âm tính; xét nghiệm kháng thể, 9 mẫu âm tính.

Đối với BN N.T.T.N (nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền), ngành y tế cũng đã tiến hành xét nghiệm kháng thể đối với người thân, hàng ngày từng tiếp xúc với BN, kết quả cho thấy chồng và con trai BN có kháng thể SARS-CoV-2. Hiện ngành Y tế, cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguồn lây đối với BN này.

Thành phố cũng yêu cầu, các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F1, F2), các ca bệnh nghi ngờ, người về từ vùng dịch, hoặc có đi qua địa điểm theo các Thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế.

Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng về cài đặt Bluezone, Khai báo y tế bằng QR Code, sử dụng Bản đồ thông tin dịch tễ...

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP