Trong tỉnh

Bé trai 11 tuổi bị ngộ độc rượu ở Nghệ An, sức khoẻ đã ổn định

Vì nghe theo lời thách đố của bạn, bé V.B.Nênh (11 tuổi) ở Kỳ Sơn, Nghệ An đã uống 1 lít rượu và bị ngộ độc, nhập viện trong tình trạng nguy kịch hôn mê sâu, rối loạn chuyển hóa, não bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngày 30/5, BS. Hồ Đăng Mười, Trưởng khoa Thần kinh-Phục hồi chức năng Bệnh viện Sản Nhi , Nghệ An cho biết, sau 2 tuần điều trị tích cực tại Khoa, được các y bác sỹ tận tình cứu chữa, sức khỏe bệnh nhân nay đã dần ổn định và hồi phục.

Bs. Cao Nguyên Trường- bác sỹ điều trị khoa cho biết hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, mở mắt, có thể giao tiếp cơ bản, biết xúc ăn, uống nước, vệ sinh tự chủ,..Không còn tình trạng suy hô hấp tuần hoàn, huyết động ổn định, các tổn thương hệ thần kinh ở não bộ hồi phục được một phần.

Cháu Nênh đã hồi phục sức khoẻ

Các bác sĩ cảnh bảo, đây là bài học lớn gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh khi chăm sóc con trẻ. Không nên cho trẻ tiếp xúc sớm với bia rượu. Trẻ con vốn tính tò mò nên chúng sẵn sàng thử bất cứ thứ gì. Và khi thấy trẻ hào hứng uống, có người lớn còn cổ vũ để trẻ uống tiếp. Hành động cho trẻ làm quen với rượu bia sớm, số lượng dù chỉ là một ngụm cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và thể chất của trẻ sau này.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP