Trong tỉnh

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Sau khi tiêm kháng sinh, bé Kh. có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Dù được các bác sỹ cấp cứu nhưng bé Kh. đã tử vong.

Ngày 17-11, người thân đã đưa thi thể của cháu Nguyễn Đăng Kh. (10 tháng tuổi) trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An về quê làm lễ mai táng. Cháu Kh. tử vong vào sáng cùng ngày tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Theo đó, vào ngày 8-11, cháu Kh. có biểu hiện sốt, quấy khóc nên được người nhà đưa vào bệnh viện Sản Nhi thăm khám. Các bác sỹ chẩn đoán cháu Kh. bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nơi bé Kh. tử vong

Sau nhiều ngày điều trị, vào chiều ngày 16-11, cháu Kh. được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Sau khi tiêm khoảng 3 phút, bé Kh. có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở…

Các bác sỹ nhanh chóng tiến hành cấp cứu nhưng đến 6h30’ sáng ngày 17-11, bé Kh. đã tử vong. Sau cái chết của cháu Kh. người nhà đã kéo đến “quây” bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Hiện nguyên nhân bé Kh. tử vong đang được xác minh, làm rõ.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP