Cộng đồng mạng

Bé trai 10 tháng tuổi trò chuyện với 'người bạn trong gương'

Cu Bơ, em bé người Việt sống tại Cộng hòa Séc, chơi đùa với hình ảnh phản chiếu của mình suốt cả buổi tối.

Bé Bơ chơi đùa cùng 'người bạn mới'.

Buổi tối cuối tuần, lúc đang dọn dẹp phòng ngủ, chị Thục Quyên bật cười khi thấy con trai ê a nói chuyện với hình ảnh phản chiếu của bé trong gương. Bé Bơ, con trai chị, cầm quả bóng bay chơi cùng "người bạn mới". Bé thích thú vì lần đầu trông thấy "cậu nhóc" có gương mặt, mái tóc và trang phục giống hệt mình.

Bé Bơ tên thật là Nguyễn Hoàng Tú, hiếu động và đôi lúc "đanh đá". Bé thường làm mặt xấu "dọa" người lớn nhưng vui vẻ, thân thiện khi gặp gỡ các bạn nhỏ. Bơ thích làm quen với mọi người. Hễ thấy đám đông trẻ con, bé liền bò lại chơi cùng. Cậu bé người Việt tại Cộng hòa Séc sẵn sàng chia sẻ đồ chơi với bạn mới. Thấy ai Bơ cũng tít mắt cười nên được cả nhà gọi là "em bé thân thiện".

Lúc mang thai bé Bơ 35 tuần, chị Quyên luyện tập phương pháp Aniball tại nhà. Đây là hình thức tự luyện tập trước khi sinh phổ biến tại Séc, giúp sản phụ làm quen với việc rặn đẻ. Chị Quyên mua bộ dụng cụ tập Aniball gồm một quả bóng cao su có nối bơm hơi. Hàng ngày, người mẹ 26 tuổi tự tập tại nhà theo video hướng dẫn trên mạng. Đều đặn mỗi ngày, chị dành 30-40 phút luyện tập.

Phương pháp luyện rặn đẻ Aniball.

Suốt thai kỳ, bà mẹ Việt tại Séc ăn uống theo thực đơn gia đình, chỉ kiêng đồ sống và bổ sung sữa công thức. Lúc gần lên bàn đẻ, chị Thục Quyên tích cực ăn dứa và uống nước ép trái cây. Bé Bơ được sinh tự nhiên, nặng 4,1 kg. Hành trình vượt cạn của chị Quyên khá thuận lợi. Bà mẹ Việt sinh nhanh, không sử dụng thuốc giảm đau.

Khi Bơ đã được 10 tháng tuổi, chị Quyên chưa vội đi làm mà dành nhiều thời gian chăm sóc con. Người mẹ trẻ quan niệm: Năm đầu đời là giai đoạn quan trọng của bé, cần được cha mẹ gần gũi và yêu thương. Chị Quyên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tới tháng thứ 7, Bơ được tập ăn dặm theo phương pháp truyền thống kết hợp BLW (ăn dặm bé chỉ huy). Hiện con trai chị Quyên có 8 răng, bé thích ăn cháo đặc, gặm và cắn thức ăn tốt. Người mẹ trẻ dự định khi Bơ tròn một tuổi mới gửi con cho ông bà để quay lại với công việc.

Chị Thục Quyên và bé Bơ.


Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP