Thế giới

Bé sơ sinh rơi xuống cầu từ độ cao gần 10 mét nhưng chỉ bị trầy nhẹ nhờ có mẹ hy sinh làm đệm đỡ

Cũng nhờ hành động cực nhanh của người mẹ siêu anh hùng chỉ trong vòng 2 giây ngắn ngủi, sinh mạng của con cô đã được bảo toàn.

Jennifer Duncan là một người mẹ hết lòng thương yêu con. Vì muốn cho con trai, Daniel, có được một cuộc sống tốt đẹp, Jennifer không ngần ngại làm thêm nhiều ca hơn tại chỗ làm. Người mẹ tận tụy này cũng đang rất cố gắng theo học để trở thành một chuyên gia mỹ phẩm. Đáng tiếc rằng, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khiến cho cuộc đời Jennifer thay đổi mãi mãi. Mặc cho thân thể tàn tạ không còn nguyên vẹn, Jennifer lại vô cùng biết ơn vì ít ra cô cũng đã cứu được con trai mình - nguồn động lực to lớn giúp cho cô tiếp tục cố gắng trong cuộc sống.

Tháng 5 năm 2016, khi Jennifer đang trên đường chở con trai 8 tháng tuổi đến nơi giữ trẻ thì một chiếc xe chạy gần cô gặp phải tai nạn. Hậu quả liên hoàn đã làm cho giao thông tại khu vực cầu nối tiểu bang tại Waco, Texas bị ùn tắc. Jennifer bế con trai, cùng một số người tham gia giao thông khác rời khỏi xe để đứng đợi cảnh sát đến giải quyết.

Thật không ngờ, vì đoạn đường trơn trượt đã khiến cho một chiếc xe khác bị mất lái, gây ra một vụ tai nạn thứ hai. Chiếc xe này đã phi thẳng vào Jennifer, húc cả hai mẹ con cô bay xuống cầu.

Trong giây phút sinh tử cận kề, với bản năng của một người mẹ, Jennifer chẳng kịp suy nghĩ gì nhiều, chỉ biết dùng cả cơ thể của mình, cố gắng ôm chặt che chở cho con trai.

“Việc đầu tiên tôi làm là co đầu gối lại, quặp lấy cơ thể thằng bé, hai tay ôm bảo vệ đầu của con. Tôi chỉ có thể ôm lấy con, cố gắng giữ con thật chặt”, Jennifer, 24 tuổi, chia sẻ với trang Today.

“Mọi thứ chỉ xảy ra trong vòng 2 giây trước khi tôi chạm đất. Điều kế tiếp tôi biết được là tôi đã nằm đó, con trai thì nằm ở bên cạnh. Tôi cố với lấy con nhưng không thể nhúc nhích nổi thân người”.

Cú rơi từ độ cao gần 10 mét đã gây ra những chấn thương vô cùng nghiêm trọng trên cơ thể Jennifer. Cô bị chặt đứt cẳng chân trái, chân phải và xương chậu vỡ vụn, gãy 9 xương phía sau lưng, nứt nhiều xương sườn và tổn thương nội tạng. Tuy vậy, sự hy sinh của người mẹ đã đánh đổi sinh mạng của con trai mình. Bé Daniel đã thoát chết một cách thần kỳ chỉ với một vết xước nhỏ trên trán. Cậu bé được Jennifer yêu thương gọi là “điều kỳ diệu của mẹ".

Jennifer phải trải qua hơn hai tháng trong bệnh viện và một tháng trong tại trung tâm phục hồi. Cô đã có ít nhất 14 cuộc giải phẫu và phải theo vật lý trị liệu 3 lần một tuần. Từ một con người khỏe mạnh, Jennifer giờ đây phải di chuyển bằng xe lăn và trải qua rất nhiều đau đớn cực khổ để có thể tự di chuyển bằng nạng.

Hoạt động hàng ngày của cô cũng bị gián đoạn bởi sự hành hạ của những vết thương và di chứng đau nửa đầu. Tuy vậy, Jennifer vẫn luôn rất lạc quan. Cô nói: “Tôi muốn cùng bước đi với con trai. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi hiện nay. Thằng bé là động lực mạnh mẽ nhất để tôi cố gắng tiến bộ hơn mỗi ngày”.

Sau vụ tai nạn, Jennifer buộc phải dọn về sống cùng với bố mẹ ruột để có người chăm nom cho con trai. Cô cũng rất chật vật sau nhiều tháng chạy chữa vết thương với chi phí đắt đỏ. Một quỹ từ thiện đã được thành lập để giúp đỡ người mẹ trẻ trang trải phần nào chi phí phẫu thuật và mua chân giả. Hy vọng rằng người mẹ dũng cảm và "cậu bé kỳ diệu” Daniel của cô có thể sớm lấy lại được cân bằng trong cuộc sống.

(Nguồn: Wacotrib)

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP