Trong tỉnh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton ở Nghệ An đã được nhận nuôi

Chiều 17/8, Ban đại diện báo Tiền Phong tại Nghệ An phối hợp với công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và Thương mại ATP (Hà Nội) đã trao số tiền 20 triệu đồng cho trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Ông Hồ Hữu Châu – Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sau 10 ngày thông báo liên tục trên hệ thống truyền thanh thị trấn và các trang mạng xã hội về việc tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, tuy nhiên, vẫn không ai tới nhận, đơn vị đã tổ chức họp, xét duyệt các hồ sơ cho những ai có nguyện vọng chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé.

Lãnh đạo thị trấn Cầu Giát bàn giao bé gái bị bỏ rơi cho gia đình có nguyện vọng nhận nuôi.

“Sau khi xem xét và đi đến thống nhất, chúng tôi quyết định gửi cháu bé cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nhiều năm ở thị trấn Cầu Giát. Địa phương đã tiến hành các thủ tục, giấy tờ liên quan để bàn giao bé gái cho gia đình nhận nuôi”, ông Châu thông tin.

Cháu bé bị bỏ rơi trong thùng carton được các bác sĩ chăm sóc tận tình

Được biết, gia đình nhận nuôi cháu bé là ông Nguyễn Hữu Khai (SN 1970) và bà Lê Thanh Thuỷ (SN 1975), trú khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi bàn giao và tham khảo ý kiến của mọi người, bé gái được đặt tên là Nguyễn Lê An Nhiên với hy vọng con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, một đời an yên.

Bạn đọc báo Tiền Phong hỗ trợ gia đình nhận nuôi cháu bé.

"Vợ chồng chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi mong ước có con bấy lâu đã thành sự thật. Gia đình rất cảm ơn tấm lòng của báo Tiền Phong, Quý công ty và chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, chia sẻ và đồng hành", ông Khai chia sẻ.

Như Tiền Phong đã đưa tin, chiều 4/8, bà Đào Thị Miến (trú khối 3, thị trấn Cầu Giát) đi từ nhà ra cổng thì phát hiện một thùng carton đặt ở trước cổng. Kiểm tra bên trong, bà Miến phát hiện một bé gái sơ sinh nặng khoảng 3kg, được bọc bởi một số quần áo cũ, màu da nhợt nhạt, yếu ớt.

Cháu bé sau đó được đưa đến Trạm y tế thị trấn Cầu Giát cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, phản xạ kích thích không đáp ứng, mất hô hấp, chỉ số APGAR 1p1 điểm, 5p3 điểm. Sau thời gian được y bác sỹ cấp cứu, cháu bé đã hồng hào trở lại, khóc to, cử động tốt.

Hiện, thị trấn Cầu Giát vẫn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP