Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu nặng

Sau 2 ngày tiến triển tốt, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga bất ngờ chuyển biến xấu, nghi nhiễm trùng máu.

Sức khỏe bé An chuyển biến xấu, nghi nhiễm trùng máu. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 12/6, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thông tin về sức khỏe của bé Nguyễn Văn An – bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas ở Sơn Tây (Hà Nội).

Theo đó, sau 4 ngày tiến triển tốt, bé sơ sinh bị bỏ rơi hơn 40 giờ ngoài trời ở Sơn Tây, Hà Nội, có những diễn biến bất lợi về sức khỏe. Cụ thể, VTV thông tin, các bác sĩ đã làm các xét nghiệm và xác định bé sơ sinh bị nhiễm trùng máu nặng. Các bác sĩ cho biết sẽ hội chẩn tìm phương pháp tốt nhất để cứu bé.

Tuy nhiên, bác sĩ đánh giá trẻ sơ sinh thông thường cũng có thể có những thay đổi nhanh chóng về sức khỏe, trong khi bé An là trường hợp đặc biệt: bé đã bị bỏ rơi trong hơn 40 giờ đầu đời (từ đêm 6/6 đến chiều 8/6), không được ăn uống chăm sóc, trong khi thời điểm bé bị bỏ rơi ngoài trời là cao điểm nắng nóng.

Trước đó, chiều 8/6, người dân phát hiện bé An trong tình trạng còn nguyên dây rốn, không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Đến ngày 9/6, bé Nguyễn Văn An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Đại diện Công an thị xã Sơn Tây cho biết trên VTC News, đơn vị xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (SN 1989, trú tại Hà Nam). Tại cơ quan công an, T. khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP