Nhân ái

Bé gái ung thư cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Phát hiện con bị nổi một khối u ở đầu gối chân, ngày càng sưng to đau đớn, chị Nguyễn Thị Thao sợ hãi đưa con đi khám. Khi nghe bác sĩ thông báo kết quả, chị như chết lặng…

Bé Lê Phương Thảo (10 tuổi) là con gái út của vợ chồng anh Lê Văn Kiên (sinh năm 1984) và chị Nguyễn Thị Thao (sinh năm 1982), trú tại xóm Bắc, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Bé mắc bệnh ung thư phần mền đang rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

Cô bé có khuôn mặt thông minh, lanh lợi nhưng lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo

Chị Thao kể, bé Thảo sinh ra rất khỏe mạnh và hiếu động. Nhưng đến năm em 6 tuổi vào học lớp 1, sức khỏe có sự thay đổi bất thường, cơ thể ngày càng gầy gò, da xanh xao. Trên đầu gối của em mọc một khối u, ngày càng to dần gây đau nhức, có lúc không bước nổi. Gia đình rất lo lắng vội vàng đưa em đến bác sĩ thăm khám.

Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ ở bệnh viện Nhi TƯ chẩn đoán em bị ung thư phần mềm. Ngay khi có kết quả, Thảo đã được làm phẫu thuật cắt bỏ khối u. Nhưng dạng bệnh mà em mắc phải thuộc vào dạng u nang, khối u sau đó tiếp tục mọc lại nên các bác sĩ ở đây chuyển em sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất làm hạn chế sự phát triển của khối u để kéo dài sự sống.

Trong thời gian nhập viện, Thảo trải qua nhiều đợt phải truyền hóa chất và dùng thuốc, mỗi lần chi phí tới 3-5 triệu đồng. Mặc dù em có bảo hiểm hỗ trợ nhưng thuốc điều trị hầu như đều nằm ngoài danh mục đắt đỏ khiến vợ chồng chị Thao nhiều lần rơi nước mắt, lo lắng chuyện không có tiền điều trị tiếp cho con.

Hơn 4 năm mắc bệnh, Thảo phải chịu đựng những cơn đau thấu tận tim gan dù tuổi còn quá nhỏ. Cơ thể ngày một ngày một gầy guộc, tóc trên đầu rụng không còn một sợi.

"Trước kia hai vợ chồng đi làm thuê còn có thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, chúng tôi phải nghỉ hết mọi việc để chăm sóc con. Không có thu nhập, tiền thuốc của con đắt đỏ, nợ nần thì mỗi ngày chồng chất", chị Thao ngậm ngùi chia sẻ.

Chạy chữa ung thư cho con quá tốn kém, tính mạng con bị đe dọa

Để có tiền cho con đi viện điều trị trong suốt 4 năm qua, vợ chồng chị Thao phải đi vay mượn khắp nơi, vay ngân hàng nợ, nần mỗi ngày một chồng chất. Đến nay số tiền vay mượn đã hơn 100 triệu đồng mà quá trình chữa bệnh cho con vẫn chưa thể dừng lại.

Theo bác sĩ, Thảo phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém, đặc biệt là những ngày tiếp em phải điều trị hóa chất để khối u nhỏ lại để chuẩn bị làm phẫu thuật lần 2. Trong khi đó, tình cảnh gia đình đã bất lực, không biết vay ở đâu ra tiền, tìm được ai giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của em được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Kiên/Chị Nguyễn Thị Thao, xóm Bắc, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. SĐT 0168.277.6717

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP