Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân vẫn chưa có người nhận lại

Sau khi tiếp nhận thông tin về việc một bé gái khoảng 15 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, UBND xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã thông báo trên loa phát thanh, tìm thân nhân cho cháu nhưng chưa mang lại kết quả.

Ảnh minh họa

Ngày 3/7, ông Lê Hồng Phong - Phó Chủ tịch xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, đến nay vẫn chưa có ai nhận lại cháu bé bị bỏ rơi trước nhà dân cách đây 1 tuần.

Theo ông Phong, sáng 27/6, ông Tạ Văn Bình (trú thôn Đại Đoàn Kết, xã Đan Phượng) đến trình báo với chính quyền địa phương về việc nhặt được một bé gái khoảng 15 ngày tuổi, nặng gần 3kg trước cổng nhà mình.

Ông Bình cho biết, thời điểm phát hiện, cháu bé được quấn trong một chiếc tã màu hồng nhạt, trên tã có in dòng chữ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ. Bên cạnh đó, chân trái của cháu bé cũng có dấu mực màu xanh của bệnh viện, ghi một số thông tin về ngày sinh, tên tuổi thân nhân. Tuy nhiên, các dòng chữ này đều bị mờ, không đọc được.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Đan Phượng đã hướng dẫn và hỗ trợ cho ông Bình tiếp tục chăm sóc cháu nhỏ. Đồng thời, phía xã đã thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông của địa phương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai đến nhận lại cháu bé.

Theo ông Phong, hiện UBND xã đang xin ý kiến tham mưu của Phòng LĐ&TB-XH huyện Lâm Hà về các thủ tục, quy định cho-nhận con nuôi. Nếu sau 10 ngày, không có người thân đến nhận lại cháu, phía UBND xã Đan Phượng sẽ tiến hành các thủ tục khác để tạo điều kiện cho cháu bé được người nhận nuôi chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển theo đúng quy định....

Tác giả: Trần Nhân

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP