Xã hội

Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư khỏe mạnh xuất viện

Trải qua gần một tuần điều trị sau sự cố, bệnh nhi đã có thể xuất viện trở về với gia đình.

Sáng 5/3, sau 5 ngày điều trị, bé gái N.P.H. (3 tuổi, ngã từ tầng 12A của chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội) đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, cho biết khớp háng của bé đã được nắn chỉnh và bất động vững chắc, tại chỗ không sưng, đau hoặc biến dạng. Kết quả chụp X-quang cho thấy khớp háng bên phải trở lại vị trí bình thường. Bé được hẹn khám lại sau 2-3 tuần để đánh giá kết quả phục hồi chức năng của khớp háng.

Thạc sĩ Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội, thay mặt lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi, động viên và tặng quà cho em bé và gia đình. Ạnh: BV.

Chiều 4/3, thạc sĩ Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bé cùng gia đình. Ban Giám đốc của bệnh viện cũng chỉ đạo phòng Công tác xã hội cử đầu mối để hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình khi cháu cần thăm khám trong thời gian sắp tới.

Chị H. (mẹ bé) chia sẻ: “Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã tận tình, hết lòng chăm sóc, điều trị cho cháu. Đây thực sự là niềm hạnh phúc quá lớn lao của gia đình".

Trước đó, vào chiều 28/2, bé H. trèo qua lan can ở ban công căn hộ tầng 12A (tòa 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung) và rơi xuống đất. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Mạnh cho biết nạn nhân bị chảy máu miệng do rơi từ tầng cao. Do phải xử lý công việc, anh Mạnh đã bàn giao bé gái cho bảo vệ tòa nhà và bé được đưa tới bệnh viện.

Vào thời điểm nhập viện, bé hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo, được chẩn đoán trật khớp xương háng bên phải. Kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng không thấy dấu hiệu bất thường.

Tác giả: Quốc Toàn - Hà Quyèn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP