Cộng đồng mạng

Bé gái Hà Tĩnh làm “say đắm” người xem với làn dân ca ví dặm

Bé Khánh Hà (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Cẩm Bình, Hà Tĩnh) khiến nhiều người phải “say đắm” với làn dân ca Nghệ Tĩnh mang nặng nét ân tình.

Ngày 8/2, trang Facebook (Fb) Tin tức Hà Tĩnh xuất hiện video dài 4 phút 53 giây ghi lại hình ảnh bé Khánh Hà đang thể hiện ca khúc “Mình về Hà Tĩnh”. Đoạn video đã nhanh chóng thu hút hơn 85 ngàn lượt xem, gần 2.000 lượt chia sẻ.

Nhiều người tỏ ra rất thích thú và dành lời khen ngợi cho bé. Ở tài khoản Fb Phạm Hương Xuân cho rằng: “Không có người thứ 2 hát được như rứa con ạ!”; còn ở Fb Phan Thị Xuân đánh giá “Giọng ca đầy triển vọng nếu được đào tạo bài bản thì chắc chắn cháu sẽ thành danh”; và một số ý kiến khác ủng hộ bé tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí…

Qua cách thể hiện ngọt ngào, sâu lắng, bé Khánh Hà đã làm bồi hồi những người con xa quê, nhất là những ngày Tết đang cận kề. Ở Fb Phương My “Con gái ơi, hát hay quá, làm cô nhớ Cẩm Vịnh quê cô rồi.”, hay ở Fb Tuyết Quân “Bé hát mà nghe xúc động quá. Muốn về Hà Tĩnh ăn Tết, muốn về Việt Nam ăn Tết”…

Trò chuyện với chúng tôi, chị Võ Tuyết Liên (mẹ của bé) cho biết: “Đoạn clip được ghi lại ngẫu hứng tại nhà. Từ nhỏ, bé sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê ca hát, nên tôi cũng sớm định hướng cho bé học làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh. Hiện tại, bé đang được NSND Hồng Lựu dạy hát dân ca trong các kỳ nghỉ hè và trên sóng Truyền hình Nghệ An”.

“Trước đó, bé cũng đăng kí thi Thần tượng tương lai và dẫn đầu bảng bình chọn toàn quốc. Hiện nay đang chờ thi vòng ghi hình. Tôi cũng rất bất ngờ khi được các bạn bè trên cộng đồng mạng ủng hộ bé thi Giọng hát Việt nhí. Vì cháu còn nhỏ nên tôi cũng muốn cho cháu tham gia trải nghiệm là chính”, chị Liên cho biết thêm.

Bé Khánh Hà thể hiện ca khúc “Mình về Hà Tĩnh” say đắm người xem.

Tác giả: Quyên Thư

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP