Xã hội

Bé gái gốc Việt 7 tuổi tử vong vì bệnh cúm

Các bác sĩ kêu gọi mọi người nên tiêm phòng cúm mỗi năm sau khi một bé gái người Mỹ gốc Việt tử vong vì bệnh cúm.

Theo Fox News, bé gái Selina Nguyễn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Colorado ở Aurora ngay trước Giáng sinh, với các triệu chứng của bệnh cúm và sốt cao. Từ lúc nhập viện, cô bé bị hôn mê và não ngừng hoạt động.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé vào tháng trước để giảm áp lực lên não. Tuy nhiên, những nỗ lực cứu chữa đã không mang lại kết quả. Gia đình của Selina cuối cùng quyết định rút ống thở của cô bé vào ngày 10/2 sau gần 2 tháng không có kết quả. Theo thông tin từ gia đình, Selina đã không tiêm phòng cúm năm ngoái.

Selina đã chết sau gần 2 tháng chiến đấu với bệnh cúm. Ảnh: Foxnews.

Đây là trường hợp thứ hai tử vong liên quan đến bệnh cúm trong năm 2019. Trước đó, trường hợp đầu tiên là bé gái Ashanti Grinage, 4 tuổi, chết vì bệnh cúm hồi đầu tháng 2.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, gần 5.800 ca nhập viện liên quan đến bệnh cúm từ ngày 1/10/2018. Tỷ lệ nhập viện cao nhất là ở người lớn trên 65 tuổi và trẻ em dưới 5 tuổi. 28 trường hợp tử vong ở trẻ em liên quan đến cúm.

Các bác sĩ và cơ quan y tế tiếp tục nhấn mạnh rằng vaccine phòng cúm là hàng phòng thủ đầu tiên chống lại virus và có thể giảm bớt mức độ nghiêm trọng của bệnh. Virus cúm thường gây sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi, nôn mửa và tiêu chảy. Trong khi hầu hết mọi người khỏi bệnh mà không cần tới bệnh viện, nhiều trường hợp có thể gặp biến chứng đe dọa tính mạng.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP