Xã hội

Bé gái bị vỡ bàng quang do ngã sau khi truyền dịch

Vừa truyền dịch xong được bố chở về nhà thì gặp tai nạn, bé gái ở Quảng Bình bị vỡ bàng quang phải vào viện cấp cứu.

Ngày 9/5, cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, bé bị đau tức vùng hạ vị. Kết quả siêu âm cho thấy ổ bụng có nhiều dịch, bàng quang của bé bị vỡ. Tình trạng vỡ bàng quang trong phúc mạc làm nước tiểu chảy vào khoang bụng, nếu không được chẩn đoán và can thiệp sớm, người bệnh sẽ bị kích thích phúc mạc gây đau bụng, để lâu dẫn đến viêm phúc mạc, rối loạn điện giải và tử vong

Bệnh nhi được bác sĩ mổ nội soi cấp cứu để ngăn chặn nguy cơ viêm phúc mạc và nhiễm trùng máu. Kíp mổ đã hút ra 3 lít dịch và làm sạch ổ bụng bệnh nhi, cắt lọc mô, khâu lại vùng bàng quang bị rách, mở bàng quang ra da để thoát lưu nước tiểu cho bé.

Hôm ấy sau khi truyền dịch ở trạm xá xã, bé được bố chở bằng xe máy về nhà thì bị tai nạn. Bé ngã, sau đó đau vùng hạ vị, vào viện bác sĩ chẩn đoán vỡ bàng quang. Theo bác sĩ, bé sau khi được truyền một lượng dịch vào cơ thể, thận bài tiết nước tiểu gây căng bàng quang. Do đó lúc ngã, chỉ cần một lực nhỏ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào vùng hạ vị khi bàng quang căng đầy cũng gây vỡ.

Vì thế, bác sĩ khuyến cáo khi bàng quang căng đầy thì nên đi tiểu trước khi tham gia giao thông. Đặc biệt nam giới khi nhậu nên đi tiểu trước khi về để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Tác giả: Long Nhật

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vỡ bàng quang ,bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP