Thế giới

Bé gái Ấn Độ 11 tuổi bị 17 kẻ cưỡng hiếp

Cảnh sát Ấn Độ cho biết cô bé bị những kẻ làm việc trong cao ốc gần nhà cưỡng hiếp từ tháng một.

Biểu tình phản đối tình trạng bạo lực tình dục và trẻ em tại New Delhi hồi tháng 4. Ảnh: AFP.

Chính quyền thành phố Chennai hôm 17/7 thông báo vụ cưỡng hiếp bé gái 11 tuổi xảy ra vào giữa tháng một, nhưng hôm 15/7, gia đình bé gái mới đến thông báo sự việc, sau khi cô bé kể với người nhà, theo CNN.

17 kẻ đã cưỡng hiếp bé gái làm bảo vệ và nhân viên bảo trì trong một tòa nhà gần nơi cô bé sinh sống. S.Rajendran, phó phòng cảnh sát quận Kilpauk cho hay những tên này đã bị bắt.

Đây là vụ mới nhất trong số hàng loạt vụ cưỡng hiếp xảy ra trong những tháng gần đây ở Ấn Độ. Hồi tháng 5, một thiếu nữ 16 tuổi đã bị cưỡng hiếp tập thể và thiêu sống ở bang Jharkhand, miền bắc đất nước. 6 kẻ sau đó đã bị bắt và buộc tội cưỡng hiếp. Trong một vụ khác xảy ra vào tháng này, một hiệu trưởng và hai giáo viên cùng 16 người vị thành niên đã bị bắt vì nghi ngờ cưỡng hiếp nhiều lần một nữ sinh 15 tuổi.

Tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ khiến toàn cầu chú ý sau vụ một nữ sinh bị cưỡng hiếp và giết chết trên xe buýt ở New Delhi năm 2012. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra, nhà nước cũng sửa luật, tăng hình phạt với tội phạm hiếp dâm nhưng số vụ tấn công tình dục vẫn tăng lên, với khoảng 39.000 vụ trên toàn quốc năm 2016.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cưỡng hiếp ,Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP