Số hóa

Bé gái 8 tuổi hoảng loạn vì bị Hacker quấy rối qua camera an ninh

Tin tặc thường xuyên xâm nhập vào các hệ thống camera gia đình, nói chuyện với trẻ em thông qua ứng dụng giao tiếp hai chiều.

Theo The Guardian, tin tặc thường xuyên xâm nhập vào các hệ thống camera gia đình, nói chuyện với trẻ em thông qua ứng dụng giao tiếp hai chiều. Chức năng này vốn được tạo ra giúp bố mẹ kiểm tra con cái.

Câu chuyện bắt đầu được bàn tán nhiều khi các camera an ninh nhãn hiệu Ring của Amazon bị hacker liên tục xâm nhập thời gian gần đây.

Theo CNN, các tin tặc đã tấn công hệ thống camera an ninh của Ring, reo rắc nỗi kinh hoàng cho một gia đình ở bang Mississippi. Qua loa tích hợp, chúng tự nhận là ông già Noel và khuyến khích bé Alyssa LeMay (8 tuổi) đập phá đồ đạc trong phòng. Bố mẹ cô bé cho biết họ đã thiết lập thiết bị kỹ càng nhưng nó đã bị xâm nhập sau chỉ sau 4 ngày.

Ảnh minh họa

Asley LeMay, mẹ của cô bé cho biết, đã lắp camera trong phòng để trông chừng con gái khi làm ca đêm. "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ trước khi triển khai hệ thống camera an ninh. Tôi thực sự nghĩ rằng nó sẽ an toàn", cô nói.

Vụ tấn công xảy ra chỉ bốn ngày sau khi LeMay lắp hệ thống. Lúc đó, cả cô và chồng đều đang ở nhà. "Tôi thậm chí không dám xem đến cuối video, đoạn bé hét lên ‘Mẹ ơi’ trước khi tôi chạy vào phòng", Asley LeMay nói thêm.

Phản hồi trên CNN, Ring phủ nhận cuộc tấn công được thực hiện do sự cố rò rỉ dữ liệu hoặc vi phạm thỏa thuận với người dùng. Họ cho rằng hacker đã lợi dụng mật khẩu yếu của gia đình.

Hồi tháng 11, Thượng nghị sĩ Ed Markey ở Massachusetts đã chỉ trích công ty Ring vì vi phạm quyền riêng tư và tự do dân sự. Amazon bị cáo buộc khuyến khích lực lượng cảnh sát sử dụng các sản phẩm Ring, ví dụ như việc họ tặng 15 chiếc máy ảnh cho một sở cảnh sát ở Lakeland, Florida.

Chỉ riêng trong tuần qua, đã có ít nhất ba vụ tấn công nhắm đến thiết bị an ninh của Ring. Vào sáng ngày 11/12, một người đàn ông ở bang Nebraska đã phát hoảng khi nghe thấy giọng nói lạ trò chuyện với con gái qua camera Ring lắp trong nhà bếp. Ông lập tức vô hiệu hóa thiết bị và báo cáo cho Ring về việc hệ thống đã bị bên thứ ba truy cập.

Cùng trong ngày 11/12, một người phụ nữ ở bang Atlanta đã bị đánh thức bởi giọng một người đàn ông lạ trong phòng ngủ. "Dậy đi! Tôi có thể thấy cô đang nằm trên giường", hacker nói.

Ngày 8/12, một cặp vợ chồng ở Florida cũng bị quấy rối qua camera Ring. Hacker liên tục đưa ra những lời bình luận phân biệt chủng tộc, đồng thời tiết lộ đã âm thầm theo dõi họ trong nhiều ngày.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP