Trong tỉnh

Nghệ An: Bé gái 3 tuổi sốc phản vệ tử vong trên đường hay ở bệnh viện?

Phía bệnh viện tuyến huyện cho biết bé gái 3 tuổi bị sốc phản vệ và khi chuyển lên tuyến tỉnh thì còn sống, còn bệnh viện tuyến tỉnh nói bé gái đã tử vong khi đưa đến bệnh viện.

Chiều tối 10-10, người thân đau buồn đưa thi thể cháu Ng.Th.B.Tr (3 tuổi, trú thị trấn An Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) từ TP Vinh về quê nhà để tổ chức mai táng.

Trước đó, hai bên mang tai cháu Tr. có hai lỗ sưng nề, sổ mũi nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Các y, BS thăm khám, làm các thủ tục cần thiết và chẩn đoán cháu Tr. bị rò luân nhĩ hai bên. Do vậy, cháu Tr. được nhập viện để theo dõi và điều trị.

Đến sáng 10-10, cháu Tr. được các y, BS của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn phẫu thuật.

Bệnh viện Sản nhi tỉnh Nghệ An.

Sau khi thực hiện gây mê, cháu Tr. có hiện tượng sốc phản vệ nên các BS phải hồi sức tích cực, cấp cứu rồi quyết định chuyển lên tuyến trên là BV Sản nhi Nghệ An (TP Vinh) để tiếp tục cấp cứu.

Tuy nhiên, BV Sản nhi Nghệ An thì không thể cứu sống cháu. Phía BV Sản nhi Nghệ An cho biết cháu Tr. đã tử vong trên đường đến bệnh viện tuyến tỉnh.

Tối 10-10, bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn cho biết: "Bệnh nhi Tr. bị sốc phản vệ sau khi gây mê. Thực tế khi chúng tôi chuyển cháu Tr. lên BV Sản nhi Nghệ An thì khi ra đi bệnh nhi Tr. chưa tử vong. Dọc đường đi có cho thở máy, bóp bóng, hồi sức tích cực. Tuy nhiên, quảng đường từ Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đến BV Sản nhi Nghệ An là hơn 100km, đi nhanh phải 2 giờ đồng hồ xe cấp cứu chạy. Xuống BV Sản nhi thì họ có quyền nhận định lại bệnh nhân”.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP