Xã hội

Bé gái 2 tuổi chết trong ngày đầu đi học: Bệnh viện thông tin

Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết bé gái 2 tuổi khi vào viện đã không có nhịp thở, tay chân lạnh, đồng tử giãn tối đa, mất hết các phản xạ.

Chiều 19/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp thông tin về trường hợp bé gái 2 tuổi chết trong ngày đầu tiên đi lớp.

Theo bệnh viện, cháu V.T.A. (2 tuổi, trú xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) nhập viện vào hồi 14h38 ngày 17/3. Thời điểm vào viện, cháu bé da tím tái, không có nhịp thở, tay chân lạnh, mạch đùi 2 bên không bắt được, đồng tử giãn tối đa, mất hết các phản xạ.

Các bác sĩ kết luận bé T.A. tử vong ngoại viện, chẩn đoán ngừng tuần hoàn. Đến 15h40 cùng ngày, sau khi được các bác sĩ giải thích về việc con gái đã thiệt mạng trước khi vào viện, anh L. (bố cháu bé) xin đưa thi thể con gái về nhà an táng.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Như VTC News đưa tin, sáng 17/3, cháu T.A. được gia đình đưa đến nhóm lớp mầm non tư thục Phú An cách nhà gần 1km. Đây là buổi đầu tiên bé gái này đến lớp học.

Đến khoảng 14h15, cô giáo gọi cháu dậy để chơi cùng các bạn thì thấy cháu có biểu hiện lả đi, mệt, hỏi bé không nói. Giáo viên liên lạc với gia đình rồi lập tức đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp nhưng cháu không qua khỏi.

Được biết, bé gái là con thứ 2 trong gia đình. Sáng cùng ngày, trường mầm non tư thục Phú An (xóm 2 Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) đã tạm đóng cửa. Nhóm lớp được cấp phép hoạt động từ năm 2016, đến nay chỉ có khoảng 10 trẻ theo học.

Bà G. (chủ cơ sở) cho biết, sáng 17/3, cơ sở của bà nhận bé A. đến lớp. Buổi sáng cháu bé bình thường, không chơi với các bạn. Các cô giáo cho rằng trẻ mới đi học chưa hoà đồng ngay được.

“Buổi trưa cô xúc cho con ăn được vài miếng thì con khóc nên cô không ép con ăn vì sợ con mới đi học, con chưa quen nề nếp trường lớp. Sau đó các cô cho con ngủ đến đầu giờ chiều, khi lay con dậy nhưng con vẫn nhắm mắt, khuôn mặt tái.

Cô giáo nhanh chóng xoa dầu cho con nhưng tình trạng không được cải thiện nên gọi điện báo cho gia đình. Sau đó, nhà trường cùng người thân đưa con đi bệnh viện nhưng con không qua khỏi”, bà G. kể lại.

Bà G. cho biết tâm trí đang vô cùng rối bời. Sau sự việc, gia đình bà cũng trực tiếp đến động viên, chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình.

“Sự việc xảy ra không ai mong muốn. Cơ sở tôi cũng đã có báo cáo lên cơ quan chức năng. Vụ việc vẫn đang chờ ý kiến của cơ quan công an có kết luận cuối cùng”, bà G. chia sẻ thêm.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của bé gái.

Tác giả: Nhật Vũ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP