Xã hội

Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi: Hàng chục người xin nhận làm con nuôi

Chiều 10/9, ông Nguyễn Văn Tư - Chủ tịch UBND xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương) cho biết: Đến nay đã có hàng chục cặp vợ chồng làm đơn xin nhận em bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã đêm 6/9 về làm con nuôi, nhưng chính quyền chưa thể giải quyết.

Bé gái bị bỏ rơi bên đường đang được vợ, chồng anh Bình - cán bộ tư pháp xã Thanh Hương đưa bé về chăm, nuôi. Ảnh: Khánh An

Ông Tư cho biết, theo quy định của pháp luật thì UBND xã Thanh Hương đã ra thông báo ai là bố, mẹ, người thân ruột thịt của bé đến nhận lại bé về chăm nuôi. Sau 7 ngày ra thông báo, nếu không có bố, mẹ, người thân thích của bé đến nhận về thì chính quyền địa phương mới xem xét giải quyết các bước tiếp theo.

"Bé bị bỏ rơi bên đường chưa có giấy chứng sinh, chưa có giấy khai sinh. Do vậy nếu bố, mẹ của bé đến nhận lại con thì phải xét nghiệm ADN, nếu đúng đó là bố, mẹ đẻ của bé thì mới được nhận về nuôi. Hôm nay có một cặp vợ chồng từ Hà Nội vào xin nhận bé về làm con nuôi và hàng chục vợ chồng khác đã làm đơn xin nhận bé về làm con nuôi.

Nếu ai muốn nhận bé về làm con nuôi thì liên hệ với chúng tôi qua điện thoại để được giải thích cụ thể, không mất công đi đến xã Thanh Hương, bởi chúng tôi chưa thể giải quyết cho nhận con nuôi vào lúc này" - ông Tư nói.

Hiện UBND xã Thanh Hương đang xuất kinh phí và cử vợ, chồng anh Bình - cán bộ tư pháp xã Thanh Hương đưa bé về chăm, nuôi cẩn thận.

Lá thư của người mẹ bỏ lại cùng con gái bên đường. Ảnh: Khánh An


Như đã đưa tin, khoảng 19h đêm 6/9, một phụ nữ tên Đăng ở xóm 7 có việc đi ngang qua đoạn đường này thấy một chiếc xe ô tô dừng lại gần ngã 3 xóm. Khi chiếc xe rời đi, bà Đăng phát hiện tại đó có một em bé bị bỏ lại cùng với 1 giỏ quần áo, sữa và một lá thư. Bà Đăng kêu mọi người cùng đưa cháu bé vào nhà mình. Sau đó sự việc được báo lên UBND xã Thanh Hương.

Nhận được tin báo, xã Thanh Hương đã huy động lực lượng công an, phụ nữ… xuống hiện trường lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế xã chăm sóc.

Cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, cân nặng 4,8 kg, khoảng 2 - 3 tháng tuổi. Trong lá thư bỏ lại cùng cháu bé thông tin, mẹ cháu sinh bé ra ngoài ý muốn, điều kiện không thể nuôi dưỡng nên mong muốn ai đó nuôi giúp và hứa sẽ không quay lại tìm đứa bé.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP