Thể thao

Bẻ còi trên sân Long An

Thua trận trước Thanh Hóa 0-2 tại vòng 23 V-League, Long An đã "chạm một tay" vào... giải hạng nhất năm sau. Hai bàn thắng của đội khách do công của Quốc Phương và Uche ghi ở phút 3 và 80.

Một trận đấu cống hiến

Đây là một trận đấu nóng và thậm chí là rất nóng, xuất phát từ việc phía đội khách Thanh Hóa có quá nhiều pha vào bóng bằng gầm giày và bằng cả hai chân làm cho chủ nhà bị đòn đau và trận đấu nhiều lúc như thoát khỏi tầm kiểm soát của tổ trọng tài.

Đáng khen tinh thần thi đấu của "ứng viên rớt hạng" Long An

Tình huống đáng nói nhất là ở phút 65, Wander Luiz của Long An có pha đưa bóng vào lưới Thanh Hóa từ tình huống đá phạt góc. Lúc đầu trọng tài Trần Văn Lập công nhận bàn thắng.

Trợ lý 2 Nguyễn Lâm Minh Đăng đang phất cờ báo việt vị lại đè cờ xuống đất chạy về khu vực giữa sân như một sự công nhận bàn thắng qua cách quyết định của trọng tài chính.

Nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã bám theo trọng tài Văn Lập để phản đối và cho rằng Luiz đã rơi vào tình huống việt vị. Trọng tài Lập chạy ra trợ lý hai hội ý là cho đội Thanh Hóa được đá quả phạt trở nên. Điều này có nghĩa bàn thắng của Luiz là không hợp lệ vì cầu tủ này rơi vào thế việt vị.

Trọng tài Văn Lập và trợ lý Minh Đăng phối hợp khó hiểu

Bây giờ, đến lượt các cầu thủ Long An phản đối nhưng cũng không quá quyết liệt và họ chấp nhận. Trận đấu bắt đầu căng từ đây, nhiều cầu thủ Thanh Hóa vào bóng bằng gầm giày và vào bóng cả hai chân rất khốc liệt khiến nhiều cầu thủ Long An bị đòn đau và nổi cáu.

Khi trọng tài Lập bẻ còi, đến lượt Long An phản đối

Tuy nhiên, phải khen ngợi các cầu thủ Long An vì họ đã rất kiềm chế để không đẩy trận đấu đi quá xa sau sự cố sân Thống Nhất trước đây. Khi trận đấu nóng càng nóng lên thì phút 80 Uche lại nâng tỉ số lên 2-0, đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Rất may trận đấu đã về đích an toàn mà có nhiều thời điểm cứ tưởng chừng nát vụn và dễ vỡ trận.

Thua trận này hầu như Long An đã chạm… đến giải hạng nhất mùa tới rồi. Chỉ có phép thần mới có thể giúp họ trụ hạng.

Tác giả: Bài: DUY ÂN, Ảnh: PHẠM HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP