Du lịch

Bể bơi tự nhiên sát Sài Gòn cho bạn 'đi trốn' dịp Tết dương lịch

Du khách đến Suối Mơ, Đồng Nai sẽ hòa mình trong làn nước mát lành, trong xanh được tạo nên từ hàng chục dòng suối nhỏ chảy từ vách núi.

Cách trung tâm TP HCM chưa đầy 100 km, công viên Suối Mơ là một hồ nước tự nhiên thuộc xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Vùng nước trong xanh với cát, sỏi bên dưới được tạo nên từ những dòng suối tự nhiên chảy vào. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho người yêu thích thiên nhiên và những ai muốn “trốn” khỏi Sài Gòn trong một ngày. Ảnh: Trúc Linh.

Nơi này thích hợp cho chuyến đi ngắn, lý tưởng nhất là dịp cuối tuần, đi về trong ngày. Công viên phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Ảnh: Suoimopark.

Tuy đã có bàn tay con người chạm vào, Suối Mơ vẫn giữ lại nét hoang sơ vốn có. Ảnh: Ngoc Binh.

Hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất là tắm suối. Trẻ em có thể tắm ở mức nước cạn hoặc vừa trong hồ có diện tích 2.000 mét vuông. Còn hồ dành cho người lớn rộng khoảng 1.500 mét vuông với độ sâu từ 1 đến 1,5 mét. Ngoài ra, người thích vận động có thể tham gia vào nhiều hoạt động thể thao dưới nước như: lái môtô nước, thử sức với nhà phao liên hoàn... Ảnh: Suoimopark.

Để ngắm trọn vẹn hồ nước ngọt được ví là “biển trên rừng” này, bạn có thể đạp vịt, một trò chơi phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Suoimopark.

Nếu đi theo nhóm hoặc đoàn nhiều người, khách có thể cắm trại, tổ chức tiệc BBQ hay tham gia vào các trò chơi team-building. Đây là một trong những hoạt động giúp xây dựng tinh thần đồng đội và sự đoàn kết trong một tập thể. Ảnh: Suoimopark.

Khu vực bên trong khuôn viên của Suối Mơ có nhiều background đẹp dành cho những bạn thích chụp hình. Ảnh: Trân Trần.

Với người thích khám phá thì leo lên đỉnh cao nhất của Suối Mơ cũng là trải nghiệm hấp dẫn. Hoạt động này thường thu hút du khách Tây. Ảnh: Alex Dray.

Để đến với Suối Mơ từ Sài Gòn, du khách sẽ mất khoảng 3 giờ nếu đi bằng xe máy theo hướng Quốc lộ 1 – Ngã 3 Dầu Giây – Quốc lộ 20. Từ cột số 48 UBND huyện Định Quán, bạn chạy thêm khoảng 700 m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến.

Giá vào cổng là 40.000 đồng/ một người lớn, 30.000 đồng/ một trẻ em. Đồ ăn vặt, nước uống bên trong công viên dao động 15.000 – 35.000 đồng, các bữa ăn chính thì trong khoảng 70.000 – 300.000 đồng tuỳ món.

Toàn cảnh Suối Mơ từ trên cao. Video: Youtube.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP