Thế giới

Bê bối tình ái giữa đại gia và người đẹp rúng động Campuchia

Vụ kiện cáo, bôi nhọ lẫn nhau giữa một người đẹp và một tài phiệt quyền lực ở Campuchia gần đây gây xôn xao dư luận ở nước này.

Mean Pich Rita và nhà tài phiệt Heng Sear (Ảnh: Khmer Times).

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, Mean Pich Rita, sinh viên năm hai và là cựu thí sinh cuộc thi hoa hậu Miss Grand ở Campuchia, đã bị bắt giữ hôm 8/5 vì bị cáo buộc lấy trộm chiếc iPhone của doanh nhân quyền lực Heng Sier. Ông Heng Sier, 60 tuổi, cũng cáo buộc Pich Rita, 20 tuổi, tống tiền và đâm trọng thương ông trên xe hơi hôm 4/5 khi xảy ra cãi vã. Trong khi đó, Pich Rita tố cáo ông Sier tàng trữ súng trong xe hơi riêng và cáo buộc ông tấn công tình dục, tìm cách cưỡng hiếp cô.

Ban đầu chỉ là những lời tố cáo nhau của hai người tại sở cảnh sát và tòa án ở Phnom Penh, tuy nhiên vụ việc bắt đầu gây sự chú ý của dư luận khi cựu luật sư David Chanaiwa đăng trực tiếp lên Facebook chi tiết vụ việc Pich Rita tố cáo doanh nhân Sier. Luật sư này bày tỏ sự bất bình với việc Pich Rita bị bắt giữ trong khi người bị cô tố cáo vẫn tự do.

Hôm 11/5, Chanaiwa chia sẻ một video của Pich Rita (hay còn gọi là Yubi), ôm mẹ khóc sau khi tòa án quyết định tạm giam cô trước khi xét xử. "Tôi cảm thấy ghê tởm. Mỗi khi nhắm mắt, tôi lại thấy ông ta chạm vào tôi. Ông ta có một khẩu súng và muốn sàm sỡ tôi. Tôi rất sợ", Rita nói.

Đáp lại cáo buộc của Rita, hôm 14/5, doanh nhân Sier đưa ra thông cáo nói rằng, ông từng có mối quan hệ tình ái với Pich Rita trước khi cô đòi ông trả một khoản tiền lớn để chấm dứt mối quan hệ. Ông đã gửi lời xin lỗi đến vợ và gia đình, nhưng tiếp tục cáo buộc Pich Rita cố tình làm ông bị thương.

"Cô ta đòi một số tiền lớn để chấm dứt quan hệ tình ái. Vì vậy tôi không thể đáp ứng yêu cầu của cô ta, tôi không nghĩ là cô ta có dao và đâm tôi ngay sau đó", vị doanh nhân quyền lực ở Campuchia tố cáo.

Tòa án hôm 14/5 đã cho phép Pich Rita được tại ngoại. Bộ Phụ nữ và nhóm luật sư tình nguyện cam kết sẽ điều tra vụ việc, trong khi đó, ông Sier cũng công khai đề nghị hoãn vụ kiện tụng.

Mặc dù vậy, lùm xùm tình ái giữa doanh nhân và người đẹp tiếp tục gây xôn xao dư luận. Truyền thông địa phương đăng tải các bức ảnh một người đàn ông với vết thương dài ở bụng được cho là ông Sier trên giường bệnh. Nhiều hình ảnh nhạy cảm được cho là của Pich Rita cũng lan truyền trên các mạng xã hội. Giới chức địa phương hôm 15/5 đã bắt giữ con gái và con rể của doanh nhân Sier vì lan truyền những hình ảnh bịa đặt này.

Giới nghệ sĩ nổi tiếng Campuchia đã bày tỏ sự ủng hộ Pich Rita trên mạng xã hội với hashtag "Công lý cho Yubi".

Cáo buộc của Pich Rita chống lại doanh nhân Sier là cáo buộc mới nhất nhằm vào những doanh nhân quyền lực ở Campuchia ngược đãi với phụ nữ. Năm 2015, tài phiệt bất động sản có Sok Bun ở Campuchia đã lĩnh 3 năm tù vì hành hung một nữ diễn viên khi cô này cố bảo vệ người bạn đang say của mình trước những hành động không đứng đắn của ông Bun. Ông Bun được phóng thích sau 10 tháng thụ án.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP