Thế giới

Bể bơi rò điện khiến bé trai 11 tuổi tử vong

Bể bơi thuộc công viên giải trí Oriental Show Park bỗng nhiên bị rò điện làm khách đang chơi trong bể bị giật, thậm chí tử vong.

Theo TVBS, vừa qua, ngày 24/8, công viên giải trí Oriental Show Park (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến chơi cuối tuần. Khoảng 13h30, sự cố nghiêm trọng làm chết người xảy ra khiến công viên này buộc phải tạm thời đóng cửa.

Buổi trưa, thời tiết khá nóng, tại khu vực bể bơi, một số trẻ em và người lớn đang chơi đùa. Bỗng nhiên, hệ thống điện trong khu vực này bị rò làm 3 bé trai và một người phụ nữ 30 tuổi bị sốc điện. Bé trai họ Dương (5 tuổi), bé trai họ Trương (6 tuổi) cùng người phụ nữ được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy hiểm. Họ được đưa đến bệnh viện để điều trị và theo dõi ngay sau đó. Riêng bé trai 11 tuổi đã tử vong dù đã được các nhân viên cứu hộ cấp cứu.

Các nhân viên đang cấp cứu cho nạn nhân bị điện giật. Ảnh: Tvbs.

Những người có mặt tại công viên thời điểm xảy ra vụ việc cho biết sự cố diễn ra quá nhanh. Hiện tại, đại diện khu giải trí vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc. Hai người chịu trách nhiệm về khu vực này đã bị công an đưa về về trụ sở để điều tra. Nguyên nhân gây chập và rò điện vẫn chưa có kết luận chính thức.

Sau sự cố, công viên này bị ngừng hoạt động tạm thời để phục vụ điều tra. UBND khu Cao Tân, thành phố Tề Ninh, tỉnh Sơn Đông cho biết sẽ nhanh chóng tập trung nhân lực điều tra vụ việc và đưa ra phương án xử lý sớm nhất.

Rò điện trong bể bơi xảy ra là do các dây dẫn điện của đèn chiếu lắp đặt trên tường hoặc dưới đáy bể không đảm bảo. Ngoài ra, sự cố này có thể xảy ra khi mô tơ của thiết bị tuần hoàn nước của bể gặp trục trặc.

Khi xảy ra tình trạng rò điện, những người càng ở gần nguồn điện sẽ bị thương nặng hơn. Trường hợp bị điện giật cần nhanh chóng được đưa lên bờ, nơi khô ráo. Nạn nhân cần được tiến hành cấp cứu nhanh chóng, đúng cách giúp bảo toàn mạng sống.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP