Xã hội

Bé 8 tháng tuổi nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

Người nhà bệnh nhi cho biết sau khi tiêm thuốc, cháu bé có hiện tượng sốc nặng, phải chuyển viện.

Sáng 18-1, chị Trịnh Thị Hải (33 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội), cho biết con chị là cháu N.H.T (8 tháng tuổi) được đưa vào BV Đông Anh điều trị do có dấu hiệu bị sốt, chướng bụng trước đó. Tại đây, các bác sĩ (BS) chẩn đoán cháu T bị sốt do viêm midan. Phía gia đình bệnh nhi cho rằng bệnh nhi lên cơn co giật nghi do tiêm nhầm thuốc tại BV Đông Anh.

“Sau khi được lấy máu xét nghiệm và tiêm thuốc thì con tôi có biểu hiện tím tái, phải chuyển lên BV Xanh Pôn ngay trong đêm 15-1”, chị Hải kể.

Liên quan tới sự việc trên, một BS tại BV Xanh Pôn cho biết BV tiếp nhận bệnh nhi T. trong trong tình trạng li bì, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn nặng. “Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhi được cho thở máy. Qua kiểm tra, cho thấy bệnh nhi bị viêm màng nào mủ, rối loạn kali không cao. Cháu cũng bị tim bẩm sinh nên các BS tiến hành cấp cứu hồi sức. Tuy nhiên, bệnh của cháu diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao”, BS này thông tin.

Ngày 18-1, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa Đông Anh xác nhận tại BV có xảy ra sự việc trên. Cụ thể vào chiều tối ngày 15-1, BV có tiếp nhận bé N.H.T vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị. Đến 22 giờ cùng ngày thì xảy ra sự việc.

"Sau khi cấp cứu cho bệnh nhi, đến 22 giờ 50', BV Đa khoa Đông Anh chuyển bệnh nhi sang BV Xanh Pôn để tiếp tục cứu chữa", bà Hoa cho hay.

Tác giả: HÀ PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP