Cộng đồng mạng

Bé 7 tháng tuổi tự đưa võng 'ru' mình ngủ

Bé Thỏ thường tự đu đưa võng chơi một mình rồi ngủ “khì” từ lúc nào không biết.

Dù chưa đầy một tuổi, bé Trương Hoàng Bảo Quyên đã tỏ ra rất lanh lợi. Bé không quấy khóc những lúc vắng bố mẹ mà đặc biệt thích chơi một mình. Mỗi khi được đặt nằm võng, Thỏ thường thả chân xuống đất tự đẩy võng. Bé cười khúc khích tỏ vẻ thích chí và mãn nguyện.


Clip bé Thỏ Bảo Quyên tự đu võng chơi một mình.

Từ khi 6 tháng tuổi, Thỏ đã ít được gần bố mẹ do cả hai bận đi làm. Bé ở nhà với bà dì và chính bà là người phát hiện ra "khả năng đặc biệt" của Thỏ. Chị Nguyệt Vinh, mẹ bé Thỏ, cho biết: "Bé rất ít khóc nhè và dễ bị chọc cười. Khi Thỏ đang mếu máo, chỉ cần nghe tiếng ba Huy chơi guitar là bé sẽ nín liền".

Chị Nguyệt Vinh chia sẻ: "Tôi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ để bé có sức đề kháng tốt nhất. Khi tập cho con ăn dặm, tôi không ép bé ăn nhiều mà để con tự nguyện hợp tác, ăn theo nhu cầu". Để có được sự hợp tác từ bé thỏ, chị Vinh phải chuẩn bị bữa ăn cho bé khá cầu kỳ. Thỏ không thích các món cháo thập cẩm với thịt và rau trộn lẫn. Bé thích các món được nấu riêng, đặc biệt khoái khẩu thịt tôm bóc nõn xé.

Thỏ rất thích nằm võng chơi và đặc biệt mê tiếng đàn ghi-ta của ba.

Ưa vận động từ sớm nhưng bé Thỏ không phải em bé bạo dạn. Bé thường rụt rè với những người gặp lần đầu. "Thỏ chưa được tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều bởi vợ chồng tôi khá bận, chưa có điều kiện đưa bé đi đó đây. Tuy nhiên mỗi ngày, tôi đều dành khoảng 15 phút bế Thỏ xuống đi dạo quanh sân chung cư để bé làm quen dần", chị Vinh nói.

Tuy bé Thỏ còn nhỏ nhưng chị Vinh luôn nghiêm khắc trong việc rèn tính cách cho con. Những lần bé ốm, hay mè nheo, chị không đáp ứng ngay yêu cầu của Thỏ mà kiên nhẫn ngồi nói chuyện, tương tác cùng con. Chị Vinh cho rằng điều này giúp bé tự lập hơn, bớt tính "ăn vạ" mỗi khi có chuyện không vừa ý.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP