Xã hội

Bé 7 tháng tuổi chết sau tiêm thuốc trị viêm phế quản tại phòng khám tư

Gần 2 tiếng sau khi được tiêm một mũi thuốc điều trị viêm phế quản tại phòng khám chuyên khoa nhi của bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn ở khu phố Tân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, cháu Q. có biểu hiện tím tái, chết trước khi được đưa đi cấp cứu.

Phòng khám bác sĩ Tuấn, nơi cháu Q. được tiêm thuốc điều trị viêm phế quản nhưng tử vong sau đó - Ảnh: M.K.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 24-12, đại diện Phòng y tế huyện Vĩnh Bảo xác nhận việc một cháu bé 7 tháng tuổi trên địa bàn tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc điều trị viêm phế quản tại phòng khám chuyên khoa nhi của bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn ở khu phố Tân Hòa, huyện Vĩnh Bảo vào ngày 18-12.

Trước đó, thấy con gái 7 tháng tuổi có biểu hiện ho sốt, chị T. (trú xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo) đưa bé đến khám chữa tại phòng khám chuyên khoa nhi của bác sĩ Tuấn (trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo).

Sau 2 ngày điều trị, thấy bệnh tình của con không giảm, ngày 18-12 chị T. tiếp tục đưa con đến phòng khám của bác sĩ Tuấn. Tại đây, cháu Q. được tiêm một mũi thuốc nhưng sau khi về nhà khoảng 2 tiếng cháu có biểu hiện tím tái, người lịm đi.

Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế điều trị nhưng cháu Q. được chẩn đoán đã chết trước khi đến viện.

Liên quan vụ việc, đại diện Phòng y tế huyện Vĩnh Bảo cho biết đơn vị đang phối hợp Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Q..

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP