Cộng đồng mạng

Bé 7 tháng mắc Covid-19 phải xa mẹ, bú ké bác sĩ, hội bỉm sữa tặng ngay một tủ lạnh "ngập vàng"

Hình ảnh bác sĩ cho bệnh nhi mắc Covid-19 mới 7 tháng tuổi bú ké đã khiến nhiều người mẹ xót xa. Các mẹ đã gửi tặng những "giọt vàng" của mình để góp sức nuôi em bé trong thời gian xa cách mẹ ruột.

Câu chuyện về nữ bác sĩ vắt sữa nuôi bệnh nhi 7 tháng tuổi mắc Covid-19 sau khi được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông đã khiến dân tình, đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ xúc động mạnh.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy - Bệnh viện Trưng Vương TP. HCM "khoe", nhiều mẹ đã gửi tin nhắn, ngỏ ý muốn được chung tay góp những "giọt vàng" quý giá của mình để cùng nữ bác sĩ nuôi em bé F0 đang xa mẹ ruột.

"Mọi người yên tâm là mọi thứ của con trong đây được bệnh viện lo chu toàn hết. Bên phòng công tác xã hội cũng đã có nguyên một tủ sữa mẹ dành cho con. Các bạn ấy cũng nhanh chóng kết nối xin sữa mẹ, máy hâm sữa, tã cho con luôn. Cầu nguyện cho ba mẹ bé bệnh không diễn tiến xấu thêm, hai bé luôn khỏe mạnh rồi cả nhà mau xuất viện, chứ ở đây làm chi!"

Tủ lạnh đặc biệt chứa đầy yêu thương của các mẹ gửi tặng em bé F0.

Ngoài ra, bác sĩ Thúy cho biết, bệnh viện Trưng Vương còn tiếp nhận anh trai 25 tháng tuổi của bé và ba của hai bé, đều là bệnh nhân Covid-19. Mẹ của bé hiện đang suy hô hấp nên được điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Do hai bé vẫn còn quá nhỏ, ba lại đang điều trị, phải thở oxi, bác sĩ Thúy và các đồng nghiệp thay phiên nhau chăm hai em, từ cho ăn, thay tã, tắm táp đến pha trò chọc hai em cười. Em bé 7 tháng tuổi rất ngoan, bú no là nằm ngủ ngon lành dưới chân ba. Còn anh của bé thì tự chơi ở giường bên cạnh.

Bác sĩ Thúy và các đồng nghiệp chăm sóc 2 F0 nhỏ tuổi.

Bác sĩ Thúy tâm sự: "Đồng nghiệp mình vừa bế bé vừa bảo: Nhóc về nhà đi ở đây làm chi, bé con cười nhíu cả mắt, thật thương!". Việc chị vắt sữa nuôi bé bú cũng là ý tưởng đến đột ngột, vì bé F0 đang bú mẹ bỗng bị tách ra, còn chị đang phải xa con trai mới 10 tháng tuổi để làm nhiệm vụ.

Thúy vẫn vắt sữa đều để duy trì lượng sữa, hy vọng đến khi hết dịch có thể về tiếp tục "sự nghiệp" nuôi con sữa mẹ. Nhưng thay vì đổ bỏ, chị dành tặng những "giọt vàng" ấy cho em bé F0. Khi ngỏ ý với ba em bé, chị cũng lo sẽ bị từ chối. Ai dè ba bé đồng ý ngay, nên câu chuyện đẹp giữa hai người mới diễn ra.

Nữ bác sĩ tâm sự: "Ngày con trai được 10 tháng 11 ngày thì mình cũng xách vali vào bệnh viện cùng đồng đội chăm sóc người bệnh nhiễm Covid. Con trai sẽ xa mẹ tới tận 1 tháng, nếu bình yên thì ở cạnh nhau 2 tuần rồi lại tiếp tục xa nhau 1 tháng, lặp đi lặp lại cho tới hết dịch.

Bác sĩ Thanh Thúy và con trai Jayson.

Thương con trai chưa dứt sữa mẹ, chưa bứt hơi mẹ, đêm đêm còn rúc tìm bầu vú, phải cai sữa rồi học cách xa mẹ. Mình nghĩ sẽ dành thật nhiều thời gian bên cạnh con nhưng chưa bao giờ nghĩ lại phải xa con thật nhanh và nhiều như thế này.

Con trai lúc gặp lại chắc sẽ biết đi rồi, mình thật tiếc vì sẽ không được chứng kiến tận mắt những bước đi đầu đời của con. Hiện tại con chỉ mới bập bẹ a-ba, lúc gặp lại nhớ gọi thêm mẹ nhé!".

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP