Nhân ái

Bé 6 tháng tuổi bị ung thư thận, cha mẹ kiệt quệ

Con không biết kêu đau, chỉ thấy bứt rứt trong người thì nhăn nhó, khóc lóc đến khản cả giọng. Đã xác định được bệnh, điều trị được một thời gian nhưng con có nguy cơ không thể tiếp tục chạy chữa bởi cha mẹ đã hết khả năng, kinh tế cạn kiệt.

Không được may mắn như những đứa trẻ bình thường khác khi vừa cất tiếng khóc chào đời thì cũng là lúc, bé Thập Minh Phi (thôn Văn Lâm 2, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) mang theo mình một căn bệnh hiểm ác. Suốt 6 tháng trời, con lớn lên cùng với căn bệnh ung thư thận.

Bé Thập Minh Phi bị bệnh u thận từ khi lọt lòng mẹ.

Suốt thời gian đó, con bị sốt liên miên, cha mẹ cứ bế đến hết các phòng khám, bệnh viện nhưng đều không tìm ra bệnh. Chỉ đến khi mẹ bé thấy con ít ăn mà bụng cứ ngày một lớn nên đưa nên đưa đi siêu âm. Bác sỹ nghi ngờ có khối u trong bụng, chuyển con đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để được thăm khám kỹ hơn.

Tại đây, các bác sỹ phát hiện khối u thận của bé đã khá lớn, không thể phẫu thuật ngay được mà phải điều trị bằng hóa chất để khối u nhỏ lại. Khi đủ điều kiện, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Kể từ đó, con phải rời xa gia đình đến sống trong bệnh viện. Tiền thuốc, tiền viện của con còn nhiều hơn cả tiền sữa. Hầu như ngày nào con cũng phải chích thuốc, truyền dịch…

Cha bươn chải không đủ nuôi đàn con thơ

Tác dụng phụ của thuốc, sự đau đớn của bệnh tật khiến Minh Phi không thể lớn nổi. Gần 1 tuổi mà con cũng mới chỉ biết ngồi chưa thể đứng dậy được. Cơn đau thoảng qua, nụ cười hồn nhiên lại nở trên môi con.

Hai năm trước, vợ chồng anh Thập Minh Phước và chị Quãng Thị Lệ Thanh vào Đồng Nai xin việc làm vì ở quê cuộc sống khó khăn. Anh chị gửi 3 đứa con lớn đang học nhờ cha mẹ trông giùm.

Đơn xác nhận hộ nghèo của gia đình

Hàng tháng, hai vợ chồng đi làm thuê, ngoài chi phí sinh hoạt hàng ngày còn tích góp chút tiền gửi về quê nuôi con. Cuộc sống nơi đất khách quê người còn bộn bề khó khăn nhưng họ cảm thấy dễ thơn hơn vì còn kiếm ra tiền.

Khi bé Minh Phi mới mắc bệnh, họ còn có thể vay chỗ nọ mượn chỗ kia, xoay sở đưa con đi viện. Đến lúc khả năng vay mượn không còn, anh chị thật sự lo lắng cho số phận của con. Trong khi anh Phước chật vật xoay sở với nguồn thu nhập ít ỏi để gồng gánh thì chị Thanh buộc phải nghỉ việc từ lúc sinh con, bởi bé Phi luôn ốm đau không thể nhờ người khác trông. Lúc nào cả nhà cũng ở tình trạng thiếu thốn trăm bề.

“Hôm nay bé tỉnh tỉnh thì còn ngoan và cười chút. Lúc đau thì vừa khóc vừa la có lúc thì lờ đờ nằm li bì thương lắm. Bác sĩ nói bé còn phải điều trị lâu dài, động viên gia đình cố gắng lo. Nhưng thật sự một mình chồng em làm nuôi 5 người khỏe mạnh còn khó nói chi có thêm đứa con bệnh. Nhiều lúc em nghĩ luẩn quẩn lại buồn lại khóc thương con”, chị Thanh trải lòng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Thập Minh Phước, thôn Văn Lâm 2, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. SĐT: 0162 782 8547

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP