Thế giới

Bé 5 tháng tuổi sống sót sau 9 giờ bị chôn ở ngọn núi Mỹ

Đứa trẻ bị vùi lấp một phần cơ thể ở ngọn núi thuộc bang Montana, trước khi được cảnh sát phát hiện.

Bé trai sống sót sau 9 giờ bị chôn trên núi và hiện được cơ quan Gia đình và Trẻ em Montana chăm sóc. Ảnh: Missoula County Sheriff's Office

Bé trai mới 5 tháng tuổi được phát hiện hôm 8/7, sau cuộc tìm kiếm dài 6 giờ của cảnh sát quận Missoula, ABC News hôm nay đưa tin.

Đêm trước đó, họ nhận được các cuộc điện thoại trình báo về một người đàn ông có hành động khả nghi ở khu vực suối nước nóng Lolo. Nghi phạm Francis Carlton Crowley, 32 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ. Dưới ảnh hưởng của ma túy, Crowley khai rằng y đã chôn bé trai do mình chăm sóc ở một nơi nào đó trên núi.

Lực lượng từ nhiều cơ quan, bao gồm Cục Quản lý Đất liên bang, Cục Lâm nghiệp Mỹ, cảnh sát tuần tra cao tốc Montana và văn phòng cảnh sát trưởng quận Missoula đã phối hợp tìm kiếm cậu bé.

Nghi phạm trong vụ án Francis Carlton Crowley. Ảnh: ABC News

Họ lùng sục khắp cánh rừng cho đến khi một cảnh sát nghe thấy "tiếng khóc yếu ớt của đứa trẻ" và lần theo âm thanh này. Khi được tìm thấy, bé trai vẫn còn sống, mặt úp xuống đất, bị chôn dưới một đống gậy gộc và rác rưởi. Bộ quần áo trên người em ướt sũng và bẩn thỉu.

Đứa trẻ được cho là đã bị bỏ lại giữa rừng trong ít nhất 9 giờ, dưới nhiệt độ 7 độ C. Tuy nhiên, ngoài một số vết trầy xước và bầm tím trên cơ thể, cậu bé vẫn khỏe mạnh và dự kiến hồi phục hoàn toàn.

"Đây là một sự kỳ diệu lớn lao và chúng tôi cảm ơn tất cả những người đã tham gia tìm kiếm, những người đã gọi đến 911", Brenda Bassett, phát ngôn viên cảnh sát quận Missoula, nói.

Hiện chưa có thông tin về hoàn cảnh gia đình của đứa trẻ nhưng theo cảnh sát, Crowley không phải là cha ruột. Y đang bị giam giữ tại trại giam của quận với nhiều cáo buộc.

Crowley sẽ ra tòa trong hôm nay.

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chôn sống ,bé trai ,sống sót

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP