Trong tỉnh

Bé 3 tuổi bị cha dượng đánh: Bác sĩ thông tin thương tích cháu bé

Sau khi được các bác sĩ tích cực điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé bị cha dượng bạo hành ở Nghệ An bước đầu đã có kết quả.

Trưa 28/3, bác sĩ Nguyễn Văn Khởi, Giám đốc phòng khám Đa khoa Quang Khởi, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện các bác sĩ đang tích cực chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi H.P.H. (SN 2015), trú tại TX.Hoàng Mai.

Theo đại diện phòng khám, vào khoảng 14h ngày 27/3, cháu H. được gia đình đưa đến trong tình trạng hoảng loạn, vùng mặt bị tổn thương, hai mắt sưng phù, cùng với phần má và tai trái đều tím tái.

Ngay sau đó, kíp trực cấp cứu đã nhanh chóng tiến hành chiếu, chụp và sử dụng tất cả các phác đồ điều trị cần thiết để kiểm tra tình trạng của cháu bé.

Bác sĩ Mậu và bác sĩ Khởi kiểm tra vết thương của cháu bé.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Mậu, người trực tiếp điều trị cho cháu H. cho biết, các vết thương của cháu chủ yếu ở ngoài da, đặc biệt là mặt và tai.

“Chẩn đoán ban đầu, vùng mặt của bé bị tổn thương, xung huyết mắt, tai trái cũng bị tổn thương nặng. Tuy nhiên, sau 1 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu H. đã có tiến triển. Hiện, cháu đã ổn định không còn khóc”, bác sĩ Mậu nói.

Tuy nhiên, qua khai thác từ gia đình được biết cháu bị thương là do cha dượng đánh, vì vậy các bác sĩ rất lo lắng về sự phát triển sau này của bệnh nhi.

“Qua chụp X-quang, may mắn phần đầu của bệnh nhi không bị ảnh hưởng, hiện cháu tuổi còn nhỏ nên cũng không nhớ vụ việc này. Nhưng tiềm thức của cháu sẽ không thể quên được và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển”, bác sĩ Mậu cho biết thêm.

Cháu bị đánh sưng mặt và tai.

Sáng cùng ngày, đích thân bác sĩ Nguyễn Văn Khởi đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra sức khỏe bệnh nhi. Biết được hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, bác sĩ Khởi hứa hẹn sẽ hỗ trợ tất cả chi phí điều trị, cũng như tái khám cho bé sau này.

Đặc biệt, bác sĩ Khởi sẽ mời chuyên viên tâm lý để điều trị về mặt tâm lý giúp cho cháu có thể phát triển bình thường và không bị ám ảnh trước sự việc đã qua.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Công an TX.Hoàng Mai, đơn vị đã triệu tập Trần Bá Thịnh (SN 1989, cha dượng của cháu H.), trú khối 13, phường Mai Hùng, TX.Hoàng Mai để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

Tại cơ quan công an, Trần Bá Thịnh bước đầu khai nhận đã dùng tay đánh cháu H., nguyên nhân vì cháu nghịch và phá đồ của hàng xóm.

Tác giả: Phạm Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP