Xã hội

Bé 2 tuổi ở Tuyên Quang bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang mới đây cho biết vừa cấp cứu thành công cho một bé 2 tuổi bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật 2 bàn chân cho bé gái. (Ảnh: BVCC)

Bệnh nhi Chúc Anh D. (Sơn Phú – Na Hang) nhập viện trong tình trạng vết thương bàn chân trái xẻ đôi kẽ ngón 4-5, lóc da mu bàn chân phải, rách lộ khớp ngón chân cả 2 bàn chân, tình trạng thiếu máu cấp tính. Bệnh nhân li bì, da xanh tái, thở nông.

Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Nhi và Khoa Chấn thương chỉnh hình đã tích cực cấp cứu, xử lý vết thương và truyền máu kịp thời cho bệnh nhi D. Sau 2 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật bé D. đã kết thúc thành công.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi D., bác sĩ CKI Nguyễn Quang Nguyên – Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang) cho biết, kíp mổ đã tiến hành gây mê, hồi sức cho bệnh nhi, đồng thời cắt lọc, làm sạch vết thương, nối gân ngón 1-2-3 cả 2 chân, làm mỏm cụt ngón 5 bàn chân trái và khâu phục hồi các vết thương cho bệnh nhi D.

Ông cũng chia sẻ: “Hiện tại, sau mổ, vết thương của bé D. đã qua cơn nguy kịch, nhưng di chứng để lại do những thương tổn là điều không thể tránh khỏi”.

Theo gia đình bé D., nhà bên cạnh đang cắt cỏ thì bé chạy đến gần nên vô tình bị máy cắt cỏ cắt vào cả 2 bàn chân, chảy rất nhiều máu. Gia đình lập tức đưa bé đến sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Na Hang và được chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh để điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất hiếu động, đặc biệt là trẻ mới lớn, chập chững biết đi cần có sự trông coi, giám sát, theo dõi chặt chẽ của người lớn. Các gia đình không nên cho trẻ chơi gần hoặc cầm các vật sắc nhọn, không đặt vật nhỏ, nhọn trong tầm với của trẻ…

Khi phát hiện trẻ có các vết thương chảy nhiều máu do vật sắc nhọn thì nên đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

Tác giả: Mai Anh (t/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP