Nhân ái

Bé 2 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh cần sự giúp đỡ

Cháu Bùi Thị Thanh Xuân (SN 2017) mắc bệnh tim bẩm sinh, mặc dù đã được xếp lịch mổ trong chương trình “Trái tim cho em” vào ngày 20/10 này. Thế nhưng, do bệnh quá nặng, bố mẹ đành chấp nhận vay mượn số tiền lớn để phẫu thuật khẩn cấp mà không thể chờ cơ hội được mổ miễn phí.

Cháu Xuân là con gái thứ ba của gia đình anh Bùi Xuân Dung (31 tuổi) và Nguyễn Thị Thích (29 tuổi) ở xóm Xuân Điền, xã Thanh Xuân (Thanh Chương). Con gái đầu của anh chị đã lên 7 tuổi, nhưng bị suy dinh dưỡng, chỉ cân nặng có 13 kg. Còn cháu Xuân sinh ra chưa đầy 1 tháng được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Cháu thường xuyên lên cơn tím tái, khó thở, nhiều lúc tưởng chừng sẽ không qua khỏi.

Chị Thích kiệt sức vì lo lắng và không được ăn uống đầy đủ nên không có sữa cho con bú.


Sau khi đưa cháu ra Bệnh viện Việt Đức để khám và điều trị, cháu Xuân được Bệnh viện sắp xếp đưa vào chương trình “Trái tim cho em”, theo đó cháu sẽ được mổ tim miễn phí vào ngày 20/10. Tuy nhiên, vì sức khỏe yếu, có nhiều cơn ngưng thở cấp tính nên tính mạng cháu bị đe dọa. Bác sỹ điều trị khuyến cáo gia đình mổ càng sớm tỷ lệ thành công cao, để cứu con, vợ chồng anh Dung đã quyết định chấp nhận nộp tiền phẫu thuật để xin mổ trước.

Ngày 19/9 vừa qua, cháu Xuân đã được mổ tim tại bệnh viện Việt Đức. Để mổ tim cho con, vợ chồng anh Dung và chị Thích phải vay Ngân hàng Nông nghiệp huyện 65 triệu đồng, nộp chi phí 50 triệu đồng cho ca mổ, số còn lại lo thuốc men, đi lại.

Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo, mỗi năm làm một mùa lúa 3 sào ruộng, được 9 tạ thóc, anh Dung còn làm thêm nghề thợ mộc cho người làng, mỗi tháng được thêm 2 triệu đồng. Tháng 3/2016, gia đình anh chị được Hội phụ nữ xã cho vay 40 triệu đồng trong chương trình “xóa đói giảm nghèo” để mua bò, nhưng lại chết mất một con, vừa mất vốn, vừa nợ nần đã khó lại khó khăn thêm.

Sau khi mổ xong, con nằm trong lồng ấp, mẹ trải chiếu nằm vạ vật ở hành lang bệnh viện, mỗi ngày chỉ dám ra cổng mua suất cơm bình dân khoảng 15.000 đồng ăn cho đỡ đói vì tiền đã cạn kiệt. Chồng phải về nhà vừa chăm sóc hai con nhỏ, vừa đi làm kiếm tiền.

Chị Thích kiệt sức không đủ sữa cho con bú, bác sỹ khuyên nên cho cháu bú sữa ngoài để có sức chống đỡ với bệnh tật. Theo đó, số tiền để mua sữa cho cháu Xuân bình quân mỗi tháng xấp xỉ 3 triệu đồng.

Hai mẹ con chị Thích ở Khoa tim mạch và lồng ngực Bệnh viện Việt Đức chờ phẫu thuật.

Mỗi ngày pha sữa mang đến cho con trong phòng cách ly, nhìn qua cửa kính thấy đứa con bé bỏng với dây dợ, máy móc quanh người, chị thấy tim mình như thắt lại. Chị chỉ mong có được cử chỉ nào của con hướng về mình để chị được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu với bệnh tật cùng con…

Vẫn biết cố gắng chờ đợi thì sẽ được mổ tim miễn phí, không phải vay mượn số tiền lớn, nhưng để cứu tính mạng của con, vợ chồng anh chị đã phải gánh trên vai số nợ quá lớn. Hiện, vợ chồng anh chị Dung – Thích đang rất cần tấm lòng hỗ trợ của bạn đọc để có thêm kinh phí giúp bé Thanh Xuân sớm bình phục, gia đình đỡ bớt gánh nặng nợ nần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Bùi Xuân Dung hoặc Nguyễn Thị Thích ở xóm Xuân Điền, xã Thanh Xuân (Thanh Chương); Số điện thoại: 0985.016.915

Hoặc Phòng Phát hành - Hoạt động xã hội. Số 3 Đại lộ Lê Nin, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP