Thể thao

Bayern giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2020

Joshua Kimmich ghi bàn ở những phút cuối giúp Bayern Munich vượt qua Dortmund với tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Kimmich đoạt bóng từ giữa sân và cùng với Robert Lewandowski tạo nên đợt phản công. Anh cần đến cú sút thứ 2 mới có thể hạ gục thủ môn Marwin Hitz ở phút 82.

Trước đó, Corentin Tolisso và Thomas Mueller sớm đưa chủ nhà Bayern Munich dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của Dortmund giúp đội bóng áo vàng san bằng tỷ số nhờ công của Julian Brandt và Erling Haaland.

Siêu cúp Đức là danh hiệu thứ 5 mà thầy trò HLV Hansi Flick gặt hái được trong năm 2020. Trước đó, họ đã lên ngôi tại Cúp quốc gia Đức, Bundesliga, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Kimmich tỏa sáng trong trận gặp Dortmund. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà Bayern nhập cuộc với thế trận lấn lướt và Kimmich sớm đưa ra lời cảnh báo với cú đánh đầu cận thành ở phút thứ 10. Tới phút 18, Bayern có bàn mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt góc của Dortmund, cầu thủ Bayern phá bóng để mở ra tình huống phản công. Kingsley Coman chuyền bóng thuận lợi cho Corentin Tolisso đệm bóng tung lưới thủ thành Hitz.

Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Bayern ở phút 32 sau pha đánh đầu cận thành của Thomas Mueller từ quả tạt của Alphonso Davies. Đội chủ nhà thi đấu mất tập trung sau khi có 2 bàn dẫn trước và để cho Dortmund chiếm lĩnh thế trận trong những phút cuối hiệp một.

Benjamin Pavard để mất bóng, tạo điều kiện cho Erling Haaland bứt tốc. Tuy nhiên, chân sút 20 tuổi không dứt điểm ngay mà quyết định chuyền cho Julian Brandt. Đường chuyền tinh tế của Haaland loại hầu hết hàng thủ của Bayern để cầu thủ số 19 thoải mái dứt điểm, hạ gục thủ môn Neuer ở phút 39.

Dortmund có bàn rút ngắn tỷ số giúp trận đấu trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn. Phút 55, đội bóng áo vàng có pha phản công chớp nhoáng sau khi Lewandowski để mất bóng ở giữa sân. Haaland thoát xuống ghi bàn từ pha chọc khe của Thomas Delaney.

Erling chỉ đá 68 phút dù góp công vào cả 2 bàn thắng của Dortmund. Ảnh: Reuters.

Những bước chạy của Haaland tỏ ra quá nhanh so với hàng thủ Bayern đang có dấu hiệu xuống sức. Tuy nhiên, trong lúc đang thi đấu thăng hoa và hưng phấn nhất, Haaland bất ngờ rời sân để nhường chỗ cho Reinier ở phút 68.

Những toan tính của HLV Lucien Favre đổ bể khi hàng công của Dortmund trở nên thiếu tính đột biến. Bayern tận dụng cơ hội này để phản công và kết liễu đối thủ ở phút 82.

Trong cả trận đấu, Bayern cầm bóng 58%, tung ra 11 cú sút và 7 lần trúng đích. Đội bóng áo đỏ thi đấu lấn lướt và lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Bayern cũng trả xong món nợ khi thua trước chính đối thủ tại Siêu cúp Đức năm trước.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: HLV Lucien Favre ,Bayern

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP