Xã hội

Bảy ngư dân bị chìm tàu được cứu sống

Tàu cá của bảy ngư dân Quảng Bình bị phá nước, chìm dần khi sóng biển cao trên 3 m.

Đêm 13/12, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (DanangMRCC, đóng tại Đà Nẵng) đã đưa 7 thuyền viên bị chìm tàu vào bờ an toàn.

Trước đó 8h cùng ngày, tàu cá do ông Nguyễn Văn Thân trú huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm chủ bị phá nước và chìm dần tại vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 100 hải lý.

Các ngư dân kiệt sức sau nhiều giờ vật lộn giữa biển, đã được cứu sống. Ảnh: DanangMRCC.

Thuyền trưởng liên lạc cầu cứu DanangMRCC. Các ngư dân cho biết khu vực tàu bị nạn đang có sóng cao 3 m, biển động mạnh do chịu ảnh hưởng của gió mùa tăng cường, tàu trôi dạt vô định, xung quanh không có tàu bạn.

Các thuyền viên đã kiệt sức sau nhiều giờ tát nước nhưng không cứu nổi tàu, tinh thần hoảng loạn. Tàu SAR 412 cùng thuyền trưởng Phan Xuân Sơn nhận lệnh ra khơi cứu nạn.

"Trên đường đi, chúng tôi giữ liên lạc với các thuyền viên, yêu cầu họ báo chính xác tọa độ chỉ lên thuyền thúng khi tàu chìm hẳn"", thuyền trưởng Sơn kể. Đến hơn 12h, tàu cá mất liên lạc.

Tàu SAR 412 ra đến vị trí tàu cá chìm, nhưng không thấy các ngư dân. Sau khoảng 15 phút tìm kiếm, lực lượng cứu hộ phát hiện một vệt nhỏ màu cam nhấp nhô trên biển, cách xa khoảng một hải lý.

"Vệt màu cam chính là chiếc áo phao một ngư dân đang khoác lên người. Nếu không nhờ màu áo phao làm dấu thì không biết chúng tôi có thể tìm thấy các nạn nhân hay không", thuyền trưởng Sơn kể.

Khi tàu cứu hộ đến nơi, sáu ngư dân đang chen chúc trên chiếc thuyền thúng. Người còn lại bám trụ trên chiếc phao xốp.

"Khi được cứu, nhiều ngư dân bật khóc. Họ nói đã dầm mình dưới nước suốt 6 giờ đồng hồ, người lạnh cóng và đói. Nếu tàu cứu hộ đến chậm khoảng một tiếng nữa, chắc nhiều người không trụ nổi", ông Sơn kể.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cứu sống ,chìm tàu ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP