Thể thao

Bay cùng 2 ca nhiễm Covid-19, ĐT Việt Nam nhận kết quả xét nghiệm đầu tiên

Sau khi có thông tin về việc chuyến bay chở ĐT Việt Nam từ UAE về nước có 2 ca nhiễm Covid-19, kết quả xét nghiệm đầu tiên của toàn đội cũng đã được trả về.

Ngày 17/6, đội tuyển Việt Nam từ UAE trở về nước trên chuyến chuyên cơ mang số hiệu QH8305 cùng vơi 110 cong dân khác. Trong khi các công dân này nhập cảnh vào Đà Nẵng thì toàn bộ 42 thành viên của ĐT Việt Nam tiếp tục bay vào TP.HCM và thực hiện cách ly tập trung trong vòng 7 ngày tại đây.

Tuy nhiên, vào tối qua 19/6, Bộ Y tế đã công bố 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trên chuyến bay chở ĐT Việt Nam, đó là 2 ca bệnh mang số BN12854 và BN12855. 2 người này đều đang được điều trị tại Bệnh viên Phổi Đà Nẵng. Có không ít lo ngại về việc ĐT Việt Nam có thể đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh.

ĐT Việt Nam âm tính với Covid-19

May thay, theo kết quả xét nghiệm RT-PCR lần đầu tiên, tất cả các thành viên ĐT Việt Nam đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Lần xét nghiệm tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 23/6, tức ngày thứ 6 trong quá trình 7 ngày cách ly tập trung theo quy định đặc cách của Bộ Y tế dành cho đội tuyển.

Trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã hoàn thành đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu ở đất nước Tây Á, toàn đội cũng tuyệt đôi tuân thủ quy tắc "bong bóng" do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thiết lập: chỉ sinh hoạt bên trong khách sạn, di chuyển từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, không tiếp xúc gần với người nào khác ngoài phạm vi.

Toàn đội có sức khỏe ổn định

Ngoài ra, trên máy bay, ĐT Việt Nam cũng được bố trí ngồi tại một khoang riêng, tách biệt với nhóm công dân phía sau 6 hàng trốn, đồng thời mặc trang bị phòng hộ trong suốt hành trình bay và cho tới khi về tới địa điểm cách ly tập trung. Như vậy, tỉ lệ nhiễm bệnh của toàn đội là vô cùng thấp.

Ở khu cách ly, các tuyển thủ đều được ở riêng mỗi người một phòng kèm theo máy chạy bộ/xe đạp để tập luyện, duy trì thể lực. Thực đơn mỗi ngày đều tuân thủ quy định của các bác sỹ nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP