Cộng đồng mạng

Bày biện món gà luộc "rụng tứ chi" cúng rằm tháng 7, nàng dâu mới bối rối không biết nói sao với mẹ chồng

Con gà luộc khiến dân mạng cạn hết lời với tứ chi rệu rã, thịt da lem nhem, bộ lòng cũng không được vẹn nguyên, cái cổ lại lặc lìa lặc lọi khó coi vô cùng.

Gà luộc có lẽ là món ăn đơn giản hay được dùng để cúng nhất ở Việt Nam. Đặc biệt là trong "mùa tâm linh" tháng 7 âm lịch này. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng đối với những nàng dâu vụng, để vặt lông và luộc thành công được một con gà để mẹ chồng hài lòng lại là một việc khó vô cùng tận. Có khi còn học hỏi từ khắp các trang mạng, xem qua một vạn cái video hướng dẫn cách luộc gà mà vẫn không tài nào làm được. Có thể nói, "vụng về" với những nàng dâu này là một loại tài năng bẩm sinh.

Đơn cử cho loại "tài năng" này thì mới đây, có một cô nàng đã đăng đàn chia sẻ hình ảnh về món gà luộc rụng tứ chi được làm bởi người bạn thân thiết của mình, với dòng tiêu đề: "Khi bạn có con bạn vụng thối vụng nát nhưng vẫn lấy được chồng". Kèm với đó, là một hình ảnh chụp màn hình tin nhắn của chủ nhân món gà luộc này gửi cho cô nàng trên với nội dung khuyên bạn mình nên học một khóa nữ công gia chánh trước khi lấy chồng, chứ với món gà luộc này, cô ấy đang không biết phải ăn nói sao với mẹ chồng mình.

Quả thật, nhìn vào hình ảnh con gà vốn đã siêu thoát kia vẫn không thể nào tưởng tượng được, nó đã phải trải qua quá trình "vào nồi" đau đớn thế nào. Đã thế, chịu đau đã đành nhưng ít ra khi trở thành một món ăn, nó cũng phải đẹp đẹp một chút để thấy cái chết của mình không vô ích, đằng này, cạn hết lời với tứ chi rệu rã, thịt da lem nhem, bộ lòng cũng không được vẹn nguyên, cái cổ lại lặc lìa lặc lọi khó coi vô cùng.

Thế là chính vì những tính chất khó tin của món gà luộc được cho là "dễ ợt" để làm, bức ảnh này sau khi đăng đàn ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Dưới phần bình luận, đa phần ai ai cũng bày tỏ cảm xúc chỉ biết lắc đầu, không nói được nên lời vì tài năng vụng về bẩm sinh của nàng dâu luộc gà. Cũng có một số người khác hài hước chia sẻ:

"Vợ tao luộc rau muống còn phải lên youtube xem nó chỉ đây này. Thế đã ăn thua gì, ổn hết".

"Nhìn chán đời ghê, con gái này ai mà hốt được cũng hay. Mà ai không có ai hốt thì về với em nha, em biết luộc gà nha mấy chị".

Ngoài ra, cũng có nhiều cô nàng khác chia sẻ cảm xúc đồng cảm của mình, bởi vì loại "tài năng" vụng này, các nàng của cũng:

"Bạn biết luộc gà là còn sang rồi đấy. Mình quả dứa còn không biết gọt, gà lại càng không. Chỉ giỏi ăn thôi".

"Tao cũng vậy. Tao thích nấu ăn lắm, nhưng toàn tự nấu, tự ăn, tự khen ngon, còn lại chẳng ai ăn, còn bảo tao tự kỉ".

"Tao còn không dám cầm vào con gà để ai cắt tiết cơ. Vì tao sợ gà, nói chi là luộc thế này".

"Da dẻ vẫn còn nguyên là tốt rồi. Còn tao lần nào luộc gà cũng nứt toác hết ra. Trông kinh lắm".

(Ảnh: Facebook)

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP