Thể thao

Bầu Tú tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc VPF

Trao đổi với báo chí chiều nay (10/4), VPF xác nhận ông Trần Anh Tú sẽ tiếp tục kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

"8 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) đã tín nhiệm. Họ giao trách nhiệm và bầu, nếu tôi thoái thác là từ bỏ trách nhiệm. Tôi cũng được động viên nhiều. Các anh ấy đều gọi điện, nhắn tin bảo tôi không được nản.

Chúng tôi tranh cãi một tiếng. Tất cả đều thống nhất không cho tôi rút, nhưng tôi cũng đặt vấn đề là thời gian tới có ứng cử viên nào tốt, lúc ấy sẽ xem xét chuyển giao. Với chức Chủ tịch, lâu dài tôi làm sẽ tốt hơn cho VPF", Bầu Tú phát biểu.

Bầu Tú tiếp tục được giữ lại làm Tổng giám đốc VPF.

"Chúng tôi bỏ phiếu hôm nay 10/4. Hội đồng quản trị biểu quyết, chỉ có 1 phiếu không đồng tình, chính là anh Tú. Hội đồng đều nhất trí giữ anh Tú ở lại. Anh Tú có vi phạm gì đâu mà phải từ chức.

4 tháng vừa qua, tôi tự đánh giá VPF làm việc rất tốt từ công tác tổ chức tới điều hành. Có ai ở ngoài Hội đồng quản trị biết chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ không?", Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho biết.

"Anh Tú sáng nay xin rút, mà rút không phải vì sức ép. Trước đó, anh Tú nhận chức vì VPF còn khó khăn quá. Chúng tôi không thấy có lý do gì cho anh Tú rút cả. Anh Tú kiêm nhiệm Tổng giám đốc và Chủ tịch là đương nhiên. Luật cho phép. Anh đang làm tốt, tập thể đang làm tốt", Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng nói thêm.

Bầu Tú (phải) cùng lúc đảm nhận 2 nhiệm vụ quan trọng ở VPF.

Bầu Tú từng xác nhận với báo chí hồi năm 2017 rằng ông chỉ tạm thời đảm nhận nhiệm vụ này một thời gian. Ông Tú sẽ từ chức, nhường lại vị trí khi PVF tìm được người xứng đáng. Hiện VPF chưa có người thay thế nên ông Tú tiếp tục phải kiêm nhiệm.

Trước đó, ông Tú cũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị thay cho ông Võ Quốc Thắng tại Đại hội cổ đông hôm 3/12 tại Hà Nội. Như vậy, ông bầu futsal sẽ kiêm nhiệm 2 chức vụ quan trọng nhất của VPF.

Việc ông Tú đảm nhận quá nhiều chức vụ ở VPF, VFF và các tổ chức khác từng khiến ông nhận nhiều chỉ trích. Bầu Đức từng tuyên bố nếu ông Tú trúng cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, ông sẽ rút HAGL khỏi V.League 2018.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF Đoàn Nguyên Đức lên tiếng công kích việc bầu Tú nắm quá nhiều chức vụ. Ông Tú mới đây lại được các thành viên VFF giới thiệu ứng cử phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF, đúng vị trí bầu Đức đang nắm.

Bầu Đức thậm chí cho biết nếu ông Trần Anh Tú trúng cử, ông sẽ rút HAGL khỏi V.League, cho Công Phượng, Xuân Trường về... làm nông dân.

Ngoài những đóng góp to lớn cho sự phát triển của futsal Việt Nam, Bầu Tú còn được biết tới với tư cách Ủy viên thường trực VFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP. Hồ Chí Minh. Ông Tú được kỳ vọng sẽ giúp V.League vượt qua những khó khăn phía trước trong nhiệm kỳ mới.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bầu Tú ,VPF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP