Thể thao

Bầu Tú nói gì khi từ bỏ cuộc đua giành chức Phó Chủ tịch VFF?

Sau khi quyết định không tham gia ứng cử vào chức Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII, bầu Tú đã lên tiếng giải thích lý do rút lui của mình.

Trước hàng loạt những tranh cãi và thông tin trái chiều được giới truyền thông trong nước đăng tải thời gian qua, tối ngày 25/4, ông Trần Anh Tú đã đưa ra quyết định không tiếp tục tham gia ứng cử vào chức Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII. Đây là một quyết định có phần bất ngờ bởi bầu Tú từng khẳng định dù đối mặt với rất nhiều sức ép trong thời gian qua nhưng ông sẽ không từ bỏ bởi không muốn phụ sự tin tưởng của các tổ chức thành viên đã giới thiệu mình vào vị trí này.

Chia sẻ với giới truyền thông trong nước về quyết định rút lui của mình, bầu Tú cho biết: “Tôi quyết định dừng lại. Đây là một quyết định khó khăn và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Tôi biết, nó có thể khiến những tổ chức thành viên đã giới thiệu tôi cảm thấy buồn bởi thực sự là họ đã rất kỳ vọng vào việc tôi có thể làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam. Tôi cũng có niềm tin mãnh liệt và khát vọng sẽ làm được những điều tốt nhất cho cuộc chơi này. Nhưng, trong bối cảnh hiện tại, tôi nghĩ mình nên dừng lại, bởi nó có thể tốt cho đại cuộc”.

Ông Trần Anh Tú muốn chấm dứt những tranh cãi trên mặt báo

Ông Tú cũng khẳng định mình không tiếp tục tham gia ứng cử vào chức Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII là do sức ép từ dư luận: “Đã có những sức ép lớn nhắm vào việc tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam, nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn tới quyết định này. Vì chúng ta đều biết kết quả của công việc mới là điều nói lên năng lực của con người chứ không phải là số chức danh mà họ nắm giữ”.

Trong cuộc trao đổi của mình, bầu Tú lần đầu tiên lên tiếng giải thích lý do không tham gia vào những cuộc tranh luận được giới truyền thông đăng tải trong thời gian qua: “Dư luận có quyền hoài nghi và trách nhiệm của tôi là chứng tỏ quan điểm của mình bằng hiệu quả công việc. Cũng vì điều này mà tôi xác định không tham gia bất cứ cuộc tranh luận nào với những ý kiến hoài nghi, hay chỉ trích lựa chọn của mình. Những cuộc tranh cãi theo quan điểm của tôi sẽ không bao giờ có hồi kết. Cũng chẳng có ai chiến thắng trong những cuộc tranh luận mà các bên đều có quyền đưa ra luận điểm, luận cứ của mình. Nhưng chắc chắn một điều, tất cả chúng ta đều thua, nền bóng đá sẽ thua nếu những cuộc tranh luận không có hồi kết và đặc biệt là không tìm ra bất cứ giải pháp nào”.

Ông Trần Anh Tú cũng bày tỏ hy vọng với sự rút lui của mình sẽ giúp bầu không khí bóng đá bớt căng thẳng và người trong cuộc cùng nhìn về tương lai nền bóng đá: “Chúng ta cần giải pháp chứ không phải nỗ lực đẩy cao những mâu thuẫn vì lòng kiêu hãnh của bản thân. Nhiệm vụ của các ông bầu, các nhà quản lý là kiến tạo một môi trường tốt để bóng đá phát triển chứ không thể vì lòng tự tôn của mình khiến mọi thứ trở nên rối rắm, mất phương hướng. Nếu quyết định dừng lại lúc này có thể thu hẹp những ranh giới đang tồn tại, giúp bầu không khí bóng đá bớt căng thẳng và người trong cuộc cùng nhìn về tương lai nền bóng đá thì tôi cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình. Tôi cũng tin, những người đã gửi gắm niềm tin vào tôi sẽ hiểu và ủng hộ quyết định của mình”.

Chủ tịch VPF cho biết dù không ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài trợ VFF nhưng cam kết sẽ ủng hộ bất cứ ai đắc cử trên tinh thần vì bóng đá Việt Nam. Ông Tú nhấn mạnh mình và các doanh nghiệp của mình sẽ tiếp tục là nhà tài trợ cho các giải bóng đá trẻ, bóng đá nữ, futsal cũng như chương trình bóng đá học đường tại TP.HCM, Hà Nội và một số đội bóng futsal đang gặp khăn về tài chính.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: bầu Tú ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP