Thể thao

Bầu Tú chỉ cách để các trọng tài Việt Nam có thu nhập cao

Trong chia sẻ mới đây của mình với báo chí Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú bày tỏ mong muốn các trọng tài Việt Nam bắt tốt những trận đấu được giao để có thể cải thiện thu nhập của mình.

V.League 2018 mới đi qua 7 vòng đấu, nhưng vấn đề trọng tài lại được người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước nói đến nhiều. Theo đó, phía VPF cũng đã có đề nghị không tiếp tục mời 3 trọng tài và giám sát trọng tài tiếp tục điều khiển các trận đấu tại V.League 2018 là trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và giám sát trọng tài Dương Văn Hiền.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên không còn được cầm còi tại V.League 2018

Trong số những người VPF đề nghị không tiếp tục hợp tác trong mùa giải 2018, ông Dương Văn Hiền đang là Phó ban trọng tài VFF và cũng là người trực tiếp phân công các trọng tài điều khiển các trận đấu tại V.League do VPF tổ chức.

Chia sẻ với báo chí trong nước về lý do không mời Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền tiếp tục làm giám sát các trận đấu trong thời gian tới, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Tôi xin lỗi vì văn bản của VPF gây ra cho ông Dương Văn Hiền những áp lực, bức xúc chứ không phải vì chúng tôi sai. Xin khẳng định lại chúng tôi không “kỷ luật” ai cả. VPF chỉ gửi đề xuất sang VFF. Chúng tôi tổ chức V.League, có những trọng tài mắc sai sót, ảnh hưởng tới giải, các CLB, người hâm mộ bức xúc… thì chúng tôi đề xuất không sử dụng nữa”.

Ông Tú cho rằng việc ông Dương Văn Hiền làm cùng lúc 2 nhiệm vụ là điều bất hợp lý: “Với trường hợp của Dương Văn Hiền, chúng tôi thấy việc anh ấy vừa là người phân công trọng tài, vừa giám sát trọng tài thì không hợp lý, không tốt cho cả anh ấy lẫn bóng đá Việt Nam. Còn việc anh ấy là phó Ban trọng tài, lo chuyện phân công thì chúng tôi không ý kiến gì. Ngay từ khi về VPF tôi đã xác định phải mạnh tay xử lý vấn đề trọng tài. Nếu các trọng tài cứ sai, thì mọi nỗ lực để nâng tầm V.League đều thành công cốc hết”.

Trong cuộc trao đổi của mình, Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết để các trọng tài có thể cải thiện thu nhập của mình ở mùa giải năm nay, ông hy vọng những “ông vua áo đen” trên sân cỏ hãy làm tốt nhiệm vụ của mình. Điều này sẽ giúp họ nhận được sự tin tưởng để thường xuyên được trao cơ hội bắt chính và đây cũng là cách tốt nhất để các trọng tài có được thu nhập cao: “Tôi cũng đã nói chuyện với các trọng tài. Nếu họ muốn có thu nhập cao, hãy bắt cho tốt. Bắt tốt thì chất lượng giải mới lên, người hâm mộ mới tin và đến sân, nhà tài trợ mới đầu tư thì giải mới có tiền”.

Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú nhấn mạnh, hình ảnh trọng tài Việt nam đi xuống rất nhiều thời gian gần dây và các trọng tài cần phải lấy lại thể diện nghề nghiệp của mình: “Các trọng tài cũng cần lấy lại thể diện nghề nghiệp của mình. Lâu nay, hình ảnh trọng tài Việt Nam đã đi xuống rất nhiều”.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: bầu Tú ,trọng tài ,thu nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP