Thể thao

Bầu Thắng muốn bầu Tú nghỉ VPF hoặc VFF

Ngày 12/4, bầu Thắng, bầu Đức và bầu Tú sẽ hẹn gặp nhau ở TP.HCM. Một cuộc gặp hứa hẹn sẽ mang đến sự tích cực cho bóng đá Việt Nam, nhằm giải quyết những khúc mắc gây tranh cãi trong thời gian qua.

Saostar đã từng đăng tải thông tin ba ông bầu: Đoàn Nguyễn Đức, Võ Quốc Thắng và Trần Anh Tú sẽ gặp nhau vào ngày 12/4. Một trong những lý do dẫn đến cuộc gặp mặt “lịch sử” là giải quyết chuyện ngồi nhiều ghế của bóng đá Việt Nam.

Bầu Thắng - người chủ động liên hệ với bầu Tú và bầu Đức để sắp xếp cuộc gặp mặt đã bày tỏ quan điểm ngay từ đầu: Cần tách bạch giữa VPF và VFF, không thể lấn cấn với nhau.

Bầu Thắng muốn bầu Tú chọn lựa giữa VFF và VPF.

Ông Võ Quốc Thắng cũng thẳng thắn nói điều này trong cuộc gặp riêng với bầu Tú vào ngày 3/4: “Nếu anh làm phó Chủ tịch VFF thì buông VPF. Ngược lại, anh muốn làm VPF cần phải nghỉ ở VFF. Kể cả Liên đoàn bóng đá TP.HCM cũng không nên tham gia”.

“Nếu được bầu là phó Chủ tịch phụ trách tài chính thì sẽ bỏ bớt chức này, chức kia. Như thế anh Đức sẽ bớt phản ứng và biết đâu sẽ ủng hộ anh Tú làm tốt hơn. Chứ như thế này dễ khiến anh Đức hiểu lầm. Tôi nghĩ không riêng anh Đức mà cả xã hội cũng không chấp nhận anh Tú ôm đồm quá nhiều việc như thế”, bầu Thắng chia sẻ thẳng thắn vào ngày 4/4 tại TP.HCM.

Thế nên, bầu Tú có buông 2 ghế Tổng giám đốc và Trưởng giải ở VPF cũng khó giải quyết được khúc mắc trong cuộc gặp giữa ba ông ông bầu vào ngày 12/4 tới. Bởi bầu Thắng muốn bầu Tú chọn lựa giữa VPF và VFF, còn chuyện giảm bớt số ghế đang nắm giữ là điều đương nhiên phải làm. Vấn đề này thì bầu Đức là người lên tiếng mạnh mẽ nhất.

Lý do tách bạch giữa VFF và VPF là điều hoàn toàn có thể hiểu được, khi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ra đời nhằm thay thế VFF để tổ chức giải vô địch quốc gia. Thế nên, bầu Tú sắm vai Chủ tịch Hội đồng quản trị (hai ghế Tổng giám đốc và Trưởng giải dự kiến sẽ có người lên thay trong những ngày tới) thì rất khó để ngồi ghế phó Chủ tịch tài chính VFF. Bầu Đức, bầu Thắng sẽ có tiếng nói về vấn đề này vào ngày 12/4.

Bầu Đức sẽ tham gia cuộc gặp mặt vào ngày 12/4.

Với kinh nghiệm trong gần 20 năm làm bóng đá, trải qua vô vàn thăng trầm ở sân chơi chuyên nghiệp, bầu Đức và bầu Thắng hứa hẹn sẽ có những đóng góp thiết thực cho bầu Tú. Mục đích của họ giúp bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn.

Theo thông tin của Saostar, VPF sẽ có cuộc họp vào ngày mai (10/4). Khả năng lớn VPF sẽ có biến động về thượng tầng, khi một quan chức VPF chia sẻ đang có 3 ứng viên cho chức Tổng giám đốc mà bầu Tú đang nắm giữ.

Trách nhiệm của Hội đồng quản trị

Bầu Thắng đặt câu hỏi về trách nhiệm của Hội đồng quản trị VPF - tác nhân lớn nhất khiến cho bầu Tú ngồi nhiều ghế ở VPF. Ông Võ Quốc Thắng cho rằng những người có tiếng nói ở VPF phải phản biện, có tiếng nói đóng góp để thể hiện được vai trò, thay vì chấp nhận để bầu Tú ngồi một lúc ba ghế: Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng giải. Vì vậy, lỗi không thuộc về bầu Tú mà Hội đồng quản trị chưa thể hiện được trách nhiệm.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bầu Tú ,VFF ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP