Thể thao

Bầu Thắng chỉ để lại ‘đống bàn ghế rách’, sao bầu Tú sắm ô tô bạc tỷ cho VPF?

Mặc dù đang có 2 xe ô tô để sử dụng từ năm 2012 nhưng VPF đã sắm thêm chiếc xe ô tô mới nhằm phục vụ cho thường trực gồm bầu Tú và ông Trần Mạnh Hùng.

Theo thông tin của Saostar, VPF đã tậu thêm một chiếc xe ô tô ngoại nhập (Toyota Fortuner) với giá bạc tỷ. Mục đích là để phục vụ cho Thường trực VPF gồm ông Trần Anh Tú (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc VPF, Trưởng giải) và ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch Hội đồng quản trị).

Tuy nhiên, bầu Tú là người có xe riêng nên gần như không sử dụng chiếc ô tô Toyota Fortuner, người đang sử dụng là ông Trần Mạnh Hùng. Nhắc thêm, ông Hùng cũng đang được VPF thuê nhà cho ở Hà Nội để làm việc.

Trước đó, VPF đã được tặng 2 chiếc ô tô KIA 7 chỗ vào năm 2012. Tuy nhiên, VPF nhiệm kỳ mới vẫn quyết định mua thêm 1 chiếc xe trên và thời gian tới sẽ mua thêm 1 chiếc xe trong TP.HCM để phục vụ cho công việc của các lãnh đạo.

Chiếc xe mới của VPF ở nhiệm kỳ của bầu Tú.

Sở dĩ, Saostar nêu câu chuyện VPF mua xe mới với giá tiền tỷ là xuất hiện thông tin bầu Thắng (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF) bị nhận xét không để lại gì cho VPF sau 6 năm làm việc.

Bầu Đức nói với Saostar: “Thắng Đồng Tâm (bầu Thắng) hiền lắm nhưng còn không chấp nhận được. Ví dụ Thắng để lại tiền 20 tỷ nhưng người mới lên tuyên bố không để lại đồng nào. Cướp công người ta hả? Công người ta làm như thế mà không ghi nhận”.

Thực tế, bầu Đức chỉ mới nhắc đến số tiền “nhàn rỗi” là 20 tỷ, còn ông Thắng để lại tổng cộng gần 55 tỷ, trong đó có hơn 30 tỷ tiền gửi để lấy lãi cho VPF. Hơn 30 tỷ là số tiền của các cổ đông nên VPF không thể dùng đến, chỉ dùng trong trường hợp bị thua lỗ.

Cũng theo thông tin của Saostar, lãnh đạo VPF cho rằng những người tiền nhiệm chỉ để lại 2 chiếc ô tô cũ và “đống bàn ghế rách”. Đây thực sự là một thông tin gây sốc, ít nhất là đối với bầu Thắng, ông Cao Văn Chóng (cựu Tổng giám đốc VPF) sau một hành trình nỗ lực rất lớn để giải quyết tốt công việc ở Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức cho biết bầu Thắng giận bầu Tú vì chuyện bị cho rằng chẳng để lại gì cho VPF.

Điển hình như bầu Thắng từng chia sẻ thì ông không dùng 1 lít xăng của VPF vào trong công việc. Thậm chí, ông Thắng còn bỏ tiền túi cho VPF, chứ không xài tiền của các đội bóng.

Các sếp mới của VPF bây giờ tậu xe bạc tỷ, thuê nhà cho ông Trần Mạnh Hùng - phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF. Nếu so sánh với những lời của bầu Thắng thực sự rất đối lập, một người làm 6 năm không xài 1 đồng của VPF, còn người mới có xe ngoại nhập, được thuê nhà để làm việc.

Trước mùa bóng 2018, VPF đã xảy ra tranh chấp bản quyền truyền hình khi bầu Tú gửi văn bản hủy hợp đồng của đối tác, đây là hợp đồng của những người tiền nhiệm đã ký.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bầu Tú ,bầu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP