Thể thao

Bầu Thắng: ‘Anh Tú đừng hiểu lầm tôi và bầu Đức, đời tôi sợ nhất là mất bạn’

Sau khi biết được tin bầu Tú không ứng cử ghế phó Chủ tịch VFF, bầu Thắng đã có những chia sẻ hết sức ý nghĩa, với mong muốn mọi người chung tay vì bóng đá Việt Nam.

Hôm qua, bầu Thắng đã có cuộc hẹn trả lời phỏng vấn với người viết. Dù bận công việc nhưng ông Võ Quốc Thắng vẫn dành thời gian để có những chia sẻ thiết thực với cái tâm lớn dành cho bóng đá nước nhà.

Cảm ơn anh Tú

Tôi nghĩ anh Tú không tranh cử ghế phó Chủ tịch VFF là hoàn toàn hợp lý ở thời điểm này. Tại vì tôi cũng làm điều hành và trải qua nhiều tổ chức xã hội trong mấy chục năm qua nên hiểu chuyện một người cáng đáng nhiều việc thì có thể được việc này mất việc kia.

Tôi luôn ủng hộ anh Tú trong việc quyết tâm làm tốt cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cần thông cảm rằng: Một không người không thể bao hết nhiều việc. Anh Tú là Chủ tịch VPF thì cần chọn được nhiều người tài, có tâm không vụ lợi và bản lĩnh làm tốt công việc. Vì ai đó xài một đồng tiền không đúng mục đích, hay vì vụ lợi thì thực sự rất day dứt với người hâm mộ nước nhà.

Anh Tú ôm việc có thể làm được nhưng bớt việc sẽ làm hiệu quả hơn. Và tôi nghĩ người đã dám làm lãnh đạo bóng đá thì chỉ chấp nhận thiệt, cho đi nhiều hơn chứ không được cầu lợi cho bản thân mình.

Nếu anh Tú làm vì cái tâm, sự trong sáng, vì sự đóng góp cho bóng đá thì tôi sẵn sàng góp sức và ủng hộ. Tôi nói là một điều chân thành. Điều cụ thể đầu tiên là tôi sẽ bàn với lãnh đạo tập đoàn Đồng Tâm vào dịp sau Lễ, nhằm hỗ trợ tối đa cho CLB Long An thăng hạng trong mùa bóng tới. Tôi muốn thấy Long An được đối đầu với HAGL của anh Đức ở V.League 2019.

Bầu Thắng sợ nhất trong đời là mất bạn.

Với tôi, ngoài chuyện của đất nước và gia đình thì tôi sợ nhất một điều là mất bạn bè. Vì vậy, thời gian qua tôi rất buồn, sợ anh Tú hiểu lầm tôi. Bởi tôi và anh Đức chỉ muốn đóng góp tốt cho bóng đá Việt Nam chứ không có điều gì suy nghĩ ngoài luồng. Công việc là công việc, còn anh em là anh em. Tôi xin được nhắc là tôi rất sợ mất bạn. Tôi luôn quan niệm người giàu nhất là người có nhiều bạn nhất, chứ không phải có nhiều tiền.

Bản thân tôi luôn tôn trọng những đóng góp của anh Tú trong những năm qua. Thế nhưng, ông bà ta đã nói: Một cây làm chẳng nên non, nhiều cây chụm lại nên hòn núi cao. Tôi mong anh Tú làm sao quy tụ được nhiều người cùng đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin mọi thứ sẽ phát triển mạnh mẽ.

Tôi tin anh Tú làm bóng đá và đóng góp bằng một cái tâm, một sự cống hiến thì tôi cũng sẽ cố gắng hết mình đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Đó là điều góp phần quảng bá hình ảnh người Việt Nam qua bóng đá. Tôi không có lý do gì để không ủng hộ anh Tú, với điều kiện anh ấy và các thành viên Hội đồng quản trị VPF làm việc bằng cả trái tim, biết cho nhiều hơn là cố gắng nhận lấy một điều gì đó từ bóng đá.

Nhiều bạn bè của tôi tâm sự rằng, nếu VPF được điều hành minh bạch thì họ sẽ chung tay và bỏ nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam. Họ muốn đóng góp cho thể thao Việt Nam. Đây cũng là nguyện vọng của anh Đức cùng những người yêu bóng đá nước nhà.

Cả ngày hôm qua, tôi bận Đại hội nhưng rất vui khi biết tin anh Tú bỏ tranh cử ghế phó Chủ tịch VFF. Tôi chưa nói chuyện với anh Tú nhưng cảm ơn anh ấy đã hiểu được những ý kiến của tôi, anh Đức và người hâm mộ. Đây là một điều hết sức đáng trân trọng.

Mong bầu Tú không nên vào Ban chấp hành VFF

Tôi cho rằng, anh Tú có thể làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF để thuận lợi làm việc. Tuy nhiên, tôi khuyên anh Tú không nên kiêm thêm chức Trưởng giải.

Ngoài ra, tôi cũng muốn khuyên anh Tú chỉ nên làm ở VPF đừng tham gia vào VFF. Bởi VPF cần điều hành giống như một tổ chức rõ ràng. Chuyện vào Ban chấp hành VFF là không cần thiết, vì VPF là thành viên của VFF nên mọi cuộc họp sẽ mời anh Tú tham dự để nắm bắt tình hình. Ngày xưa, tôi làm trong 6 năm cũng như thế và được quyền phát biểu ý kiến ở các cuộc họp của VFF.

Tôi được biết VFF khóa VIII hạn chế số ghế ủy viên Ban chấp hành (17 người). Do vậy, anh Tú trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF vào VFF sẽ khiến cho người khác mất đi cơ hội đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Bầu Thắng hy vọng thời gian tới cùng bầu Đức, bầu Tú ngồi uống ly cà phê nói chuyện về bóng đá.

Vậy hà cớ gì anh Tú vào VFF để làm gì? Điều ấy là không cần thiết và khiến mọi người nghĩ thiếu sự minh bạch. Anh Tú cần tập trung toàn lực, toàn tâm cho VPF để phát triển bóng đá Việt Nam. Thế nên, tôi rất mong anh Tú không nên vừa làm sếp vừa làm lính.

Anh em hiểu nhau rồi thì cùng nhau đóng góp cho bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn. Bản thân tôi sắp tới xây dựng một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ như anh Đức. Anh Hải (nhà tài trợ chính V.League 2018) cũng đang làm trung tâm. Tôi tin có nhiều trung tâm đào tạo trẻ sẽ giúp bóng đá nước nhà phát triển.

Tác giả: Bầu Thắng

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bầu Thắng ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP