Kinh tế

Bầu Kiên muốn thoái hết vốn tại VietBank

Những thành viên trong gia đình Bầu Kiên cũng liên tục bán ra cổ phiếu VietBank vào cuối tháng 7.

Ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) vừa gửi thông báo giao dịch cổ phiếu Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Theo đó, cổ đông này đăng ký thoái toàn bộ 66.132 cổ phần với mệnh giá 1 triệu đồng (tương đương 6,61 triệu cổ phiếu theo mệnh giá 10.000 đồng). Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 21/8 đến 21/9, theo phương thức giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết.

Trước đó, Bầu Kiên từng đăng ký bán toàn bộ số cổ phần này nhưng chưa thể thực hiện do chưa xong thủ tục lưu ký chứng khoán.

Bà Đặng Ngọc Lan - vợ Bầu Kiên, hiện là thành viên Hội đồng quản trị của nhà băng này với sở hữu gần 15 triệu cổ phần (theo mệnh giá 10.000 đồng), tương 4,6% vốn điều lệ của VietBank.

Ngay trước thông tin thoái vốn của Bầu Kiên, những thành viên trong gia đình cổ đông này cũng liên tục bán ra cổ phiếu VietBank. Từ ngày 24-25/7, ba thành viên trong gia đình Bầu Kiên là bà Nguyễn Thúy Lan, ông Đào Văn Kiên và bà Nguyễn Thúy Hương đã thoái lần lượt 2,05%, 1,93% và 2,02% vốn của VietBank.

Nếu giao dịch của Bầu Kiên thành công, tổng cộng những thành viên trong gia đình cổ đông này đã thoái hơn 8% vốn của VietBank chỉ trong hơn một tháng. Trong cơ cấu cổ đông của ngân hàng này, chỉ còn bà Đặng Ngọc Lan là cổ đông có liên quan đến Bầu Kiên còn sở hữu 4,6% vốn.

VietBank là một trong những ngân hàng thuộc nhóm nhỏ của hệ thống. Đến cuối quý II, vốn điều lệ của VietBank chỉ đạt hơn 3.200 tỷ đồng, với quy mô tổng tài sản ngân hàng gần 45.000 tỷ đồng.

Ngoài gia đình Bầu Kiên, ngân hàng này còn cổ đông lớn khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm (Tập đoàn Hoa Lâm). Ông Dương Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị của VietBank cũng là chồng bà Trần Thị Lâm - người đứng đầu của Tập đoàn Hoa Lâm.

Trước đó, cuối tháng 4 tại phiên họp thường niên của Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Nhà nước đã không đồng ý để ông Nguyễn Duy Hưng, người có liên quan tới gia đình Bầu Kiên, ứng cử vào Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Duy Hưng hiện là Chủ tịch thành viên của Công ty luật TNHH Diên Hồng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Việt. Trước đó, ông Hưng là Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT của VietBank.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP