Thể thao

Bầu Đức trách VFF vì không có tên trong đề cử nhiệm kỳ VIII

Ông chủ HAGL vẫn sẽ rút khỏi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng không đồng tình với việc ông không có tên trong danh sách tham gia bầu cử nhiệm kỳ mới.

Trong danh sách nhân sự chuẩn bị tham gia bầu cử Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII do tiểu ban nhân sự công bố, ông Đoàn Nguyên Đức không có tên. VFF lý giải rằng do ông Đức đã xin rút nên họ không đưa vào.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch đương nhiệm của VFF và cũng là trưởng tiểu ban nhân sự của tổ chức này - cho biết: "Phó phòng pháp lý VFF Nguyễn Thanh Tú đã gọi điện cho ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL - thông báo rằng có CLB đề cử ông Đoàn Nguyên Đức vào vị trí phó Chủ tịch phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII. Sau khi hỏi ý kiến, ông Tấn Anh trả lời rằng ông Đức không tham gia nên đừng đưa tên vào danh sách. Điều đó chắc chắn là thật. Không có ai cố ý làm điều gì sai trái cả".

Tuy nhiên, trả lời VnExpress, bầu Đức khẳng định: "Về nguyên tắc, khi có tổ chức đề cử tôi vào chức danh nào đó thì đương nhiên VFF phải đưa tên tôi vào. Sau đó, chuyện tôi có rút lui hay không là chuyện của riêng tôi. Ban nhân sự đã làm sai quy trình. Bởi tôi chỉ mới xin rút khỏi VFF ở nhiệm kỳ trước, chứ nhiệm kỳ mới này tôi đã nói sẽ rút đâu".

Bầu Đức khẳng định sẽ rút khỏi VFF nhưng khẳng định luôn quan tâm và ủng hộ bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Ông chủ đội bóng phố núi làm đơn xin rút khỏi VFF sau khi tuyển U22 Việt Nam không thể đoạt HC vàng SEA Games 2017. Tuy vậy, VFF vẫn chưa thông qua lá đơn xin nghỉ của ông, mà động viên doanh nhân này làm hết nhiệm kỳ VII. "Tôi không quan tâm lắm đến nhiệm kỳ mới, và tôi khẳng định rằng tôi vẫn giữ quan điểm sẽ rút khỏi VFF", ông chủ CLB HAGL nhấn mạnh. "Tuy nhiên, dù không còn ở VFF, tôi vẫn âm thầm ủng hộ, đào tạo bóng đá trẻ và lo lắng cho bóng đá Việt Nam. Tôi luôn yêu bóng đá và vẫn luôn mong bóng đá chúng ta phát triển mạnh hơn nữa".

Trước đó, tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 12 ở Hà Nội hôm 16/3, bầu Đức tỏ ra bức xúc khi ông không có tên trong danh sách dù được CLB futsal Kim Toàn Đà Nẵng đề cử vào chức phó Chủ tịch phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII (2018-2020).

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ VIII (2018 - 2022) dự kiến diễn ra trước ngày 15/4/2018.

Danh sách nhân sự đề cử cho chức danh Chủ tịch gồm: ông Trần Quốc Tuấn (hiện là phó chủ tịch VFF), ông Nguyễn Công Khế (Tập đoàn truyền thông Thanh niên), ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia) và ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT II TP HCM).

Vị trí phó Chủ tịch truyền thông có năm đề cử, gồm ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Nguyễn Lân Trung, ông Nguyễn Văn Phú (Tổng biên tập Báo Bóng đá), ông Cao Văn Chóng (nguyên Tổng giám đốc VPF) và ông Lê Thành Trung (Phó tổng giám đốc HDBank)

Riêng phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn chỉ có một đề cử là ông Dương Vũ Lâm. Tương tự, phó Chủ tịch phụ trách tài chính chỉ gồm ông Trần Anh Tú, người đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: VFF ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP