Thể thao

Bầu Đức 'nặng vía' theo tuyển đá SEA Games: Ai cũng lo

Bầu Đức tuyên bố sẽ tự bỏ tiền túi của mình để sang Malaysia cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29, khiến Công Phượng và các đồng đội... lo ngay ngáy.

Bầu Đức “nặng vía”

Câu chuyện bầu Đức “nặng vía” được nói nhiều hồi U19 Việt Nam lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nổi đình nổi đám. Ở nhiều giải đấu, từ khu vực tới châu lục, gần như cứ khi nào bầu Đức dự khán là U19 Việt Nam thất bại.

Bầu Đức máu bóng đá nhưng lại có tiếng là... nặng vía...


Bắt đầu từ trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 – giải đấu trình làng của lứa “gà nòi” HAGL, bầu Đức xuất hiện khiến U19 Việt Nam thua Indonesia.

Sau đó, bầu Đức phải chứng kiến thêm 3 thất bại của các cầu thủ lứa U19 trước U19 AS Roma, Tottenham, Nhật Bản tại giải U19 quốc tế đầu năm 2014 tại TP.HCM

Cũng trong năm này, khi bầu Đức tới dự khán trận chung kết U19 Đông Nam Á 2014 tổ chức tại Hà Nội, U19 Việt Nam thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Bị tiếng là “nặng vía”, nhưng bầu Đức vẫn nhận làm trưởng đoàn U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á 2014. Ngay trận ra quân, U19 Việt Nam thua Hàn Quốc 0-6.

Để đổi vận, bầu Đức đã chia tay U19 Việt Nam, nhưng ở trận U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc ông lại xuất hiện và mang đến vận đen cho thầy trò HLV Graechen.

Đó là trận U19 Việt Nam dẫn trước đối thủ đến phút 87, nhưng ngay khi ông bầu phố Núi tự tin bước ra sân thì lưới của U19 Việt Nam rung lên. Quá đau cho U19 Việt Nam, còn bầu Đức thì chỉ biết trút cơn giận vào… chai nước.

Ở CLB cũng vậy, rất nhiều lần bầu Đức dự khán là quân HAGL thua đau. Còn nhớ trong lần đầu tiên lứa Công Phượng thử sức V-League, đã thua ngay Khánh Hòa 1-2 trận ra quân.

Quyết phá "dớp", liệu có thành?

Vốn bị tiếng là “nặng vía” với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng bầu Đức quyết phá dớp đen, bằng sự tự tin của mình cũng như đặt niềm tin lớn vào đội tuyển U22 Việt Nam.

Công Phượng cùng đồng đội không mong "cái vía" của ông chủ HAGL sẽ đeo bám U22 Việt Nam tại SEA Games, nếu ông có mặt cổ vũ như tuyên bố. Ảnh: SN


Bầu Đức khẳng định ông sẽ tự bỏ tiền túi sang Malaysia tiếp lửa cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Trước đó, vị Phó Chủ tịch VFF cũng dùng tiền riêng của mình để thưởng nóng 1 tỷ cho thành tích vào VCK U23 châu Á 2018 của U22 Việt Nam.

Chưa bao giờ bầu Đức thấy tấm HCV SEA Games gần như thế với bóng đá Việt Nam. Thậm chí ông bầu phố Núi từng tuyên bố nếu U22 Việt Nam năm nay không giành HCV thì cứ gọi ông là… Đức “nổ”.

Theo bầu Đức, lứa U22 hiện tại hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một đội bóng mạnh. Đây cũng là lứa cầu thủ tốt nhất và nếu không vô địch kỳ SEA Games này thì sẽ phải chờ thêm rất nhiều kỳ nữa.

Trong mục tiêu lấy vàng SEA Games, bầu Đức cũng tin là U22 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngon lành: “Thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ Thái Lan để vô địch SEA Games kỳ này. Đội hình hiện tại thắng Thái Lan từ 2 năm trước, từ U19 đến U21. Việc gặp họ ở bảng đấu lại càng thích”.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP