Thể thao

Bầu Đức mời ông Park vì lo HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐTVN

Một thông tin khá bất ngờ được hé lộ là bầu Đức thân chinh đi mời ông Park Hang Seo về Việt Nam vì lo ngại HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt ĐTVN.

Theo nguồn tin của Saostar được một lãnh đạo VFF tiết lộ về chuyện bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn. Vị này cho biết ông bầu CLB HAGL từng lo ngại HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF bổ nhiệm lên thay HLV Hữu Thắng. Bầu Đức lo lắng ĐTQG khó thành công dưới bàn tay HLV Hoàng Anh Tuấn nên quyết định đi mời ông Park Hang Seo.

Cụ thể, thời điểm HLV Hữu Thắng từ chức HLV trưởng ĐTQG thì có một số thông tin là HLV Hoàng Anh Tuấn có thể lên nắm ĐTQG. Lúc đó, vị HLV người Khánh Hòa đang được ủng hộ khi đưa U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup. Tiếp đến, U20 Việt Nam giành được… 1 điểm ở U20 World Cup trên đất Hàn Quốc.

Ngược lại với sự thăng tiến của ông Hoàng Anh Tuấn, HLV Hữu Thắng đã thất bại cùng U22 Việt Nam ở SEA Game năm 2017. Sau đó, nhà cầm quân xứ Nghệ vì tự trọng nên xin từ chức ngay sau giải đấu. HLV Hữu Thắng nghỉ để VFF tìm người khác lên thay.

Bầu Đức từng lo ngại HLV Hoàng Anh Tuấn lên dẫn dắt ĐTQG.

Với tư thế là thầy lứa U19 dự World Cup gồm những Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng thì HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ được đồn đoán có thể thay HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTVN. Trong lúc đó, VFF vẫn chưa biết cách nào tìm ra thuyền trưởng mới nên đưa HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung lên tạm quyền.

Theo đó, một lãnh đạo VFF tiết lộ với Saostar là bầu Đức cảm nhận HLV Hoàng Anh Tuấn chưa đủ tầm dẫn dắt ĐTQG, lo ngại sẽ đạp lên vết xe đổ của nhiều HLV nội khác. Do vậy, bầu Đức đã đích thân đi mời ông Park về dẫn dắt ĐTVN. Ngoài ra, bầu Đức móc tiền túi trả lường cho ông thầy người Hàn Quốc trong hai năm.

Với chia sẻ từ một lãnh đạo VFF, chuyện bầu Đức mời ông Park đã trở thành bước ngoặt thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam với những kỳ tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á và ASIAD 18. Ngược lại, bầu Đức không dứt khoát thì có thể xảy ra câu chuyện khác là HLV Hoàng Anh Tuấn đã ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐTQG, thay vì ông Park Hang Seo đang làm ở hiện tại.

Thực tế, hồi giữa năm 2017 thì bầu Đức từng thẳng thắn nói với người viết trên mặt báo về chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn có thể làm HLV ĐTQG: “Tôi nói nhiều quá thì một số người ngộ nhận không hiểu, chứ người có chuyên môn cao chắc chắn không ai đánh giá cao Tuấn”.

Bầu Đức xác định HLV trưởng ĐTQG phải có thành tích, được ghi nhận trên thực tế chứ không đơn thuần là bằng cấp nhiều. Thế nên, ông bầu CLB HAGL không ủng hộ HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng ĐTQG thay HLV Hữu Thắng với suy nghĩ nhà cầm quân người Khánh Hòa chưa đủ tài năng để đưa bóng đá Việt Nam đến thành công ở cấp độ U23 và ĐTVN. Và bầu Đức quyết định mời ông Park Hang Seo cho VFF sau khi Hữu Thắng nghỉ.

Bầu Đức không nhắm HLV Hoàng Anh Tuấn nên mời ông Park dẫn dắt ĐTQG.

Phần còn lại thì người hâm mộ Việt Nam đã biết kết quả. HLV Park Hang Seo đã đáp lại niềm của bầu Đức, VFF và người hâm mộ Việt Nam để trở thành HLV thành công nhất ở cấp độ trẻ. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đang gấy thất vọng khi liên tiếp thất bại cùng U19 Việt Nam từ sân chơi Đông Nam Á đến châu Á.

Cả bầu Đức và HLV Lê Thụy Hải đều nhìn nhận VFF cần xem xét lại thất bại của U19 Việt Nam khi đưa ra thông điệp chuẩn bị lứa cầu thủ này cho SEA Game năm 2021. Hai nhân vật nổi tiếng của bóng đá Việt Nam lo ngại nòng cốt U19 khó đáp ứng được mục tiêu giành HCV tại quê nhà.

Ngoài ra, bầu Đức và HLV Lê Thụy Hải cho rằng chuyện thất bại của U19 Việt Nam phải có phần trách nhiệm của HLV trưởng, khi từ thông tin những cầu thủ tốt nhất của đội vô địch U19 Quốc gia 2018 là Đông Tháp không được lựa chọn đến màn trình diễn thất vọng so với kỳ vọng của người hâm mộ.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP