Thể thao

Bầu Đức khen ngợi chiến dịch làm trong sạch trọng tài của bầu Tú

Trước việc bầu Tú mạnh tay trong việc làm trong sạch đội ngũ trọng tài Việt Nam, trao đổi với báo chí trong nước mới đây bầu Đức đã lên tiếng khen ngợi vị Chủ tịch, Tổng giám đốc VPF.

Sau sự cố trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt đền HAGL ở phút 87 trận đấu giữa S.Khánh Hòa và HAGL tại vòng 7 V.League 2018. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có những hành động mạnh tay nhằm làm trong sạch đội ngũ trọng tài Việt Nam. Theo đó, bầu Tú đã có văn bản đề nghị gửi Ban trọng tài VFF về việc đề nghị không hợp tác với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền.

Trong những ngày qua quyết tâm làm trong sạch đội ngũ trọng tài Việt Nam của bầu Tú đã nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và dư luận trong nước. Trước hành động quyết liệt của bầu Tú, VFF đã có văn bản đề nghị Trưởng, Phó Ban trọng tài tạm thời không trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ Giám sát trọng tài tại các trận đấu để dành thời gian tập trung tối đa cho công tác chuyên môn, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động trọng tài, đồng thời đôn đốc, động viên, nhắc nhở và hỗ trợ các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bầu Đức ủng hộ bầu Tú hết mình trong cuộc chiến làm trong sạch đội ngũ trọng tài

Với văn bản của VFF, như vậy phó trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền sẽ không được tiếp tục phân công làm nhiệm vụ giám sát trong những trận đấu còn lại ở mùa giải 2018. Điều này được dự đoán sẽ chấm dứt tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi” của các lãnh đạo trong ban trọng tài VFF.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí trong nước ông chủ CLB HAGL, Đoàn Nguyên Đức cũng lên tiếng ủng hộ chiến dịch mạnh tay của bầu Tú. Theo đó, bầu Đức cho biết: “Mừng cho bóng đá Việt Nam quá, mừng lắm đấy. Hành động của anh Trần Anh Tú ở VPF là cực kỳ dũng cảm. Anh Tú biết, dám cắt và đã cắt chính xác những dây rợ vừa xưa cũ, vừa lớn của bóng đá Việt Nam. Nhưng dây này lớn lắm, ai cũng biết nhưng xưa nay chưa ai dám làm vì họ đều có bảo kê hết. Tôi mong VPF tiếp tục dũng cảm vì những dây này vẫn chưa hết đâu”.

Bầu Đức khẳng định nếu bầu Tú quyết tâm làm trong sạch đội ngũ trọng tài, điều này sẽ giúp nền bóng đá Việt Nam sẽ có sự phát triển theo hướng tích cực. Ông chủ đội bóng phố Núi khẳng định ủng hộ hết mình bầu Tú trong chiến dịch này: “Nếu anh Tú vẫn làm được điều này trong một thời gian nữa, bóng đá Việt Nam sẽ tốt lên. Làm sao có thể không ủng hộ anh Tú? Tôi sẽ ủng hộ 3 tay luôn chứ không chỉ 2 tay. Dù sắp tới rời khỏi VFF, tôi vẫn sẽ ủng hộ hết mình cho anh Tú”.

Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức ủng hộ kế hoạch làm trong sạch đội ngũ trọng tài Việt Nam. Trước đó, bầu Đức cùng với những ông bầu khác như bầu Kiên, bầu Thắng đã nỗ lực làm trong sạch đội ngũ trọng tài bằng việc cho ra đời VPF. Tuy nhiên, nỗ lực đang dở thì bầu Kiên không thể tiếp tục đồng hành khiến cho mục tiêu chưa thực hiện được.

Nói về quyết tâm của bầu Tú, ông chủ của CLB HAGL khẳng định: “Tôi cho rằng đây là hành động đột phá của anh Tú. Mong anh sẽ tiếp tục đột phá. Tôi cũng muốn anh Tú làm được thêm 5 năm nữa ở VPF. Như thế, vấn nạn trọng tài sẽ được dẹp bỏ hoàn toàn”.

Với việc ủng hộ hết mình bầu Tú trong việc làm trong sạch đội ngũ trọng tài, bầu Đức đã xóa bỏ mâu thuẫn trước đây với Tân chủ tịch VPF. Trước đó, bầu Đức từng có mâu thuẫn lớn với bầu Tú khi Chủ tịch VPF ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII.

Nói về sự thay đổi của mình trong việc quay sang ủng hộ bầu Tú lần này, ông chủ CLB HAGL cho biết: “Tôi khẳng định chuyện mâu thuẫn lần trước giữa tôi và anh Tú không ảnh hưởng gì tới việc này. Tôi đấu tranh lần trước là vì anh Tú không nên làm quá nhiều, dồn lại một việc mới tốt. Như việc ta đang thấy có tốt không? Quá tốt ấy chứ. Ít nhất VPF phải có những thành tích như thế chứ”.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP