Thể thao

Bầu Đức: 'Hết dịch thì chơi như cũ, sao phải đá tập trung?'

Các đội bóng họp trực tuyến với VPF sáng 31-3 đều không tán thành V-League trở lại ngày 15-4 hoặc ngày 1-5 như đề xuất của VPF mà cần phải căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 mới tính toán ra sân trở lại.

Sau cuộc họp trực tuyến do VPF tổ chức với các đại diện các đội bóng tham dự V-League 2020 để thảo luận kế hoạch tổ chức giải đấu trở lại vẫn chưa thể quyết ngày bóng lăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Theo đó, Công ty VPF đưa ra phương án khởi động lại V-League sau khi đã thi đấu hai vòng trên sân không khán giả với hình thức đá tập trung tại bảy sân vận động phía bắc từ ngày 15-4 hoặc ngày 1-5. Tuy nhiên, các CLB đều cho rằng cả hai thời điểm này không khả thi và cùng đưa ra quan điểm V-League 2020 chỉ thi đấu trở lại trong điều kiện an toàn là trên hết.

Các nhà tổ chức giải mong muốn bóng V-League 2020 sớm lăn trở lại khi có sự cho phép của cơ quan chức năng. Ảnh: NGỌC DUNG

Có bốn đội SL Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Nam Định đề xuất ý kiến V-League mùa này không có đội xuống hạng. Giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa của SHB Đà Nẵng còn cho biết nếu thời gian gấp gáp có thể ảnh hưởng đến tuyển quốc gia thì V-League chỉ nên đá một lượt, không có cầu thủ ngoại sẽ giúp nội binh cọ xát thi đấu nhiều hơn.

Trong khi đó, bầu Đức cấm đội HA Gia Lai tham dự cuộc họp này vì cho rằng không cần thiết trong bối cảnh cả nước lo chống dịch bệnh. Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh của đội bóng phố núi tiết lộ: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, Chính phủ và nhân dân cả nước đang tập trung mọi nguồn lực, tâm sức và trí tuệ chống dịch. Ý kiến của Chủ tịch CLB HA Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức, là trước mắt ưu tiên chống dịch nên không bàn chuyện bóng đá. Hết dịch rồi thì bàn cũng chưa muộn”.

Còn bầu Đức thì cho biết: “HA Gia Lai không bàn chuyện đá banh vào lúc này, cho đến khi nào hết dịch hãy tính. Tôi đã đoán trước VPF không thể để bóng lăn vào thời điểm giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5 và đội bóng nào cũng thấy rõ điều đó. Thế thì họp hành làm gì, đâu có giải quyết được cái gì? Ai cũng nói khi nào an toàn và hết dịch bệnh COVID-19 thì cùng nhau chơi V-League như bình thường. Đến lúc đó V-League đâu cần thiết phải đá tập trung phía bắc để làm gì?”.

Bầu Đức cấm đội HA Gia Lai tham gia cuộc họp với VPF vì thấy không thể giải quyết điều gì...

... trong lúc các nhà tổ chức giải vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Ảnh: ANH MINH - VPF

Chính vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, VPF cũng khuyến nghị các CLB đều cần phải tập trung thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch để bảo đảm an toàn cho tất cả thành viên của CLB cũng như gia đình mình. Cho nên cuộc họp nhằm lấy ý kiến cho bóng V-League lăn trở lại ngày 15-4 hoặc ngày 1-5 không khả thi và VPF vẫn không thể đi đến quyết định cuối cùng.

Ngay cả tám CLB đồng ý với VPF thi đấu tập trung vẫn kèm theo điều kiện các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức giải, còn lại một số CLB khác không đồng thuận với phương án thi đấu tập trung ở phía bắc.

Thực tế các ý kiến đóng góp của CLB tham dự cuộc họp đều mang tính chất xây dựng, cùng có chung mục đích tìm ra phương án tối ưu nhất cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 nhưng vẫn chưa có hướng đi khả dĩ nhất cho V-League 2020.

Bầu Đức của HA Gia Lai cho rằng khi nào an toàn thì V-League nên trở lại như cũ, không nhất thiết phải đá tập trung. Ảnh: NGỌC DUNG

Theo báo cáo từ phía các CLB tham dự, hiện nay công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang được triển khai rất nghiêm túc và sát sao. Hiện có ba CLB như Hà Nội, TP.HCM, Than Quảng Ninh cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung, các cầu thủ về nhà, tự tập luyện. CLB thường xuyên giám sát, theo dõi các cầu thủ tại địa phương, yêu cầu các cầu thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế và báo cáo hằng ngày tình hình sức khỏe bản thân với CLB.

Các CLB còn lại quản lý cầu thủ tập trung, không cho phép cầu thủ di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết dựa trên các ý kiến của đội bóng, VPF sẽ tổng hợp báo cáo VFF. Căn cứ vào diễn tiến của tình hình dịch bệnh COVID-19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát và với sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP