Thể thao

Bầu Đức, hãy sa thải ngay… HLV CLB HAGL!

Sau thất bại của CLB HAGL trước CLB Sài Gòn, những tiếng chửi xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. Liệu có buồn cho bầu Đức?

Thay HLV đi!

Bầu Đức hãy sa thải ngay HLV Dương Minh Ninh. HLV quá tệ. Cầu thủ tốt nghiệp Đại học, HLV trình cấp ba… Ai cũng có thể bắt gặp điều này trên mạng xã hội. Rất nhiều tiếng chửi dành cho HLV Dương Minh Ninh sau khi CLB HAGL thất bại trước CLB Sài Gòn vào ngày hôm qua.

Đội bóng thua, HLV phải chịu trách nhiệm. Lẽ đương nhiên, vì người đứng mũi chịu sào. Hơn hết, CLB HAGL đã thua liền 2 trận liên tiếp với lối chơi thiếu ý tưởng, thiếu cảm xúc lẫn tinh thần chưa đạt mức tốt như kỳ vọng của khán giả.

Nhưng thay HLV liệu CLB HAGL có tốt lên hay không? Từ khi nhấc lứa Công Phượng lên V.League, bầu Đức đã đổi liên tục người cầm lái lẫn giám đốc kỹ thuật cho đội bóng phố Núi, từ HLV Greachen đến HLV Quốc Tuấn, HLV Dương Minh Ninh cùng hai giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc. Kết quả, HAGL vẫn thế. HAGL vẫn phải đá trụ hạng, không thể bay cao phần phật như chờ đợi của người hâm mộ.

CLB HAGL đang gặp khó ở V.League. Ảnh: CLB HAGL

Một HAGL đầy đủ những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương, A Hoàng, Đông Triều… cũng đâu khá hơn so với HAGL của hiện tại. Tính thời điểm sẽ khiến cho sức mạnh đội bóng khác đi, lối chơi cũng thay đổi nhưng rõ ràng thành tích vẫn đứng yên. Vậy nguyên nhân có phải do người cầm lái của CLB HAGL?

Bây giờ, HLV Dương Minh Ninh không có những Công Phượng, Xuân Trường (xuất ngoại), Văn Thanh, A Hoàng (chấn thương), Hoàng Lâm nhận án phạt, Đông Triều đến Bình Dương, Tuấn Anh chưa khỏe mạnh nhất, thì khó có thể tạo nên bản sắc cho CLB HAGL.

Một đội bóng mất hết trụ cột chỉ còn Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương thì làm sao có thể giữ được lối chơi như ngày xưa. Sự đòi hỏi của người hâm mộ có lẽ quá mức so với HLV Dương Minh Ninh.

Thay HLV đi! Nói về kết quả nghe hợp lý nhưng thay ai lên? Hãy chỉ ra một cái tên và họ sẽ làm tốt hay không với hoàn cảnh của đội bóng phố Núi ở hiện tại. Đây mới là vấn đề đáng để bàn đến và quan điểm của bầu Đức càng đặt biệt quan trọng.

Không thể trách bầu Đức!

HAGL mạnh hay yếu - điều này phụ thuộc vào quan điểm của bầu Đức với sân chơi V.League. Trong bối cảnh khó khăn, bầu Đức vẫn nhất quyết con đường riêng cho CLB HAGL. Bầu Đức vượt khó cũng không thay đổi, không đầu tư mạnh cho HAGL. Điều này mới đáng để nói đến chuyện CLB HAGL luôn chơi bấp bênh ở sân chơi V.League.

Bầu Đức không chịu đầu tư cho CLB HAGL để đua vô địch V.League, hoặc đơn giản là đá không còn lo trụ hạng, thắng nhiều hơn thua để người hâm mộ được vui. Nguyên nhân là bầu Đức xác định sân chơi V.League bây giờ chỉ là nơi để các cầu thủ trẻ được học việc, trưởng thành, qua đó đủ lông, đủ cánh bay lên tuyển. Mục tiêu quan trọng và duy nhất là cống hiến cho ĐTQG.

Tại sao bầu Đức không chịu đầu tư cho CLB HAGL, dù lên ý tưởng thành lập hội đồng “100 tỷ” để hỗ trợ ĐTQG?

Câu hỏi này phải đặt vào bối cảnh chung của bóng đá Việt Nam. Bầu Đức có thể bỏ tiền mua nhiều cầu thủ giỏi về, qua đó đua vô địch. Nhưng cách làm này đưa HAGL trở về với giai đoạn đầu tiên làm bóng đá. Bầu Đức làm thế sẽ tốn tiền, còn vô địch xong cũng chẳng được gì. Bình Dương có 4 chức vô địch V.League nhưng giờ thu lại gì nếu xét đơn thuần ở câu chuyện bóng đá. Khán giả chẳng có. Danh tiếng cũng chẳng nổi bật lên đúng với giá trị đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam. Bình Dương sau đó phải cải tổ lại con người. Họ chỉ muốn đầu tư cho những người trẻ, không bỏ tiền tậu sao số.

CLB Thanh Hóa đầu tư cả núi tiền nhưng cuối cùng chào thua. Lãnh đạo đội bóng này nói chua chát là tốn đến 120 tỷ/mùa cũng không thể vô địch. Một ý bỏ lửng nhưng tinh ý thì nhiều người nhận ra hoàn cảnh khá giống Sài Gòn Xuân Thành của năm 2012. Đội bóng của bầu Thụy bị rơi vào thế 2 đánh 1 nên sau đó nghỉ luôn vì quá nản.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có thể nói khó chơi hơn cả năm 2012, bầu Đức đủ hiểu để nhìn xa, nhìn rộng là cần phải mất tiền để tham gia cuộc chơi của người khác hay không, hay chọn cuộc chơi riêng là đầu tư cho bóng đá trẻ, còn cuộc chơi V.League cứ cầm chừng. Bầu Đức đã quyết định đầu tư cho bóng trẻ nhiều hơn là CLB HAGL. Bầu Đức đã lên kế hoạch cho đàn em Công Phượng chuẩn bị đi nước ngoài tập huấn. Mục đích muốn đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam.

Đúng hơn, chẳng ai ném cả núi tiền vào cuộc chơi mà ngay đến người trong cuộc từng mỉa mai là “bóng đá giống như trò hề”, hay chua chát hơn là giải đấu gia đình. Bầu Đức cũng thế. Ông chủ CLB HAGL đâu có dư tiền để đầu tư cho đội bóng rồi phải chọi với 4, 5 đội.

HAGL thất bại, hay nỗi buồn bóng đá Việt Nam

Sau gần 20 năm lên chơi chuyên nghiệp, V.League đang rơi vào cảnh bi hài là chẳng có đội bóng nào đầu tư để đua vô địch. Họ chấp nhận xếp cửa dưới so với CLB Hà Nội. Mặc định đội của bầu Hiển sẽ lên ngôi vô địch. Phải chăng nhiều người làm bóng đá đã quá chán, quá nản với V.League?

Những năm trước, Bình Dương, Thanh Hóa đầu tư mạnh để đua vô địch. Bây giờ, họ cam phận, chẳng chơi mạnh nữa. Tân binh Viettel đầu tư mạnh chẳng phải đá tranh vô địch. Họ chỉ muốn có lực lượng tốt, tránh rơi vào vừa lên hạng đã trở lại hạng Nhất.

Cả V.League bây giờ làm gì có đội nào đầu tư để đua vô địch. Thậm chí, CLB HAGL vẫn không chịu đầu tư để tránh chuyện đua xuống hạng. Bầu Đức còn vui vẻ cho cả Xuân Trường, Công Phượng đi nước ngoài. Những tuyển thủ U23 Việt Nam như Đinh Thanh Bình được Viettel mượn. Hoàng Nam đá cho Hải Phòng…

Bầu Đức đến dự khán trận HAGL - TP.HCM cùng ông Park Hang Seo cũng chẳng buồn đến kết quả thắng thua. Bầu Đức chỉ bảo trải qua đủ các cung bậc cảm xúc rồi, chỉ hạnh phúc vì thấy tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chơi tốt.

Bầu Đức lạnh nhạt với V.League đến mức khó tin. Nhưng chẳng trách được bầu Đức, vì phần lớn đều đang chơi theo kiểu như thế. Vì nếu “máu” ăn thua thì phải có người chịu chơi, đầu tư để đua vô địch.

Cần nói thắng, bầu Đức rất đam mê bóng đá khi dành đến 3 ngày đi xem lứa U19 HAGL thi đấu. Ông bảo rất vui khi xem tụi nhỏ đá rất thích, ban bật đẹp mắt, chơi hồn nhiên và sòng phẳng. Bầu Đức hạnh phúc đến mức đồng ý cho nhiều khán giả đến chụp hình chung, dù bản thân không thích điều này. Ông Đức cũng không quên răn đe các cầu thủ U19 phải đá thật, đá sạch, đá đẹp, không được cãi cự trọng tài, cấm đá xấu, đá láo.

Dĩ nhiên, bầu Đức không coi cho vui. Bầu Đức xem để tính hướng đầu tư cho bóng đá trẻ, vì vẫn rất tâm huyết và “máu” làm bóng đá để cống hiến cho ĐTQG. Đó là niềm vui lớn cho bóng đá Việt Nam nhưng nỗi buồn cho V.League! Khi những người có tiền bạc chỉ đang nghĩ cách đầu tư bóng đá trẻ, chi tiền cho ĐTQG, còn không mặn mà gì sân chơi chuyên nghiệp.

CLB HAGL thất bại, hay nỗi buồn chung cho bóng đá Việt Nam. Có lẽ người hâm mộ tự có câu trả lời vì sao ra nông nổi như hiện tại. Chỉ biết rằng khi nào sân chơi số 1 Việt Nam thay đổi được cách nhìn cho người làm bóng đá thì bầu Đức mới đầu tư cho CLB HAGL.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HLV CLB HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP